Quảng Bình: Đề nghị khen thưởng cậu bé 12 tuổi cứu thanh niên 22 tuổi khỏi đuối nước

Ngày 13-5, anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình cho biết, đã có văn bản gửi Trung ương Đoàn đề nghị trao huy hiệu Tuổi Trẻ dũng cảm đối với một học sinh người Vân Kiều cứu một thanh niên 22 tuổi khỏi bị đuối nước.

Em Mai Hải Đăng, một thiếu nhi dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước
Em Mai Hải Đăng, một thiếu nhi dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước

Theo đó, em Mai Hải Đăng (12 tuổi), học sinh lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã cứu một trường hợp đuối nước trên địa bàn xã Kim Thủy.

Anh Nguyễn Đình Thăng, Bí thư xã đoàn Kim Thủy cho biết, sự việc diễn ra khoảng 17 giờ ngày 12-5, em Đăng cùng anh trai xuống tắm sông, đoạn gần cầu Chu Kê, cạnh đường mòn Hồ Chí Minh. Khi 2 anh em đang tắm thì phát hiện một thanh niên bị đuối nước, lúc đó Đăng bơi đến cứu người lên bờ, còn anh trai chạy kêu bà con làng xóm hỗ trợ. Sau một hồi hô hấp, người thanh niên được cứu sống.

Người thanh niên được cứu sống là L.B.S. (22 tuổi, quê xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy), lên Kim Thủy chơi, tắm sông Chu Kê thì bị đuối nước.

Chiều 13-5, BTV Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tặng bằng khen cho em Mai Hải Đăng để ghi nhận, biểu dương gương thiếu nhi dũng cảm quên mình cứu người lúc hoạn nạn.

Tin cùng chuyên mục