Rộn ràng tour du xuân

Ghi nhanh trong ngày 10-11, các tour du lịch dịp Tết 2023 được nhiều doanh nghiệp lữ hành đánh giá hấp dẫn du khách. Ước tính xu hướng khách đăng ký tour trọn gói tăng từ 30%-40%, riêng nhóm khách đi chơi tự túc cũng tăng mạnh so với ngày thường. 

Sẵn sàng nhiều loại tour 

Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist, đơn vị đã chuẩn bị hơn 300 sản phẩm du lịch cho dịp Tết Quý Mão 2023, dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách, giá tour tăng từ 5%-10% so với ngày bình thường. Tương tự, Vietravel cho hay, tour trong nước đến các danh thắng khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc và Đông Bắc luôn có sức hút mạnh đối với du khách miền Nam.

Với các tour nước ngoài, tốc độ doanh thu những tháng cuối năm khá tốt và dự báo nhu cầu đi lại, vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2023 (trước, trong và sau tết) tăng trưởng khả quan. Du khách có xu hướng đặt tour sớm trước ngày khởi hành. 

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, thông tin, các chương trình du xuân Tết Nguyên đán sắp tới khá đa dạng cả trong và ngoài nước. Chẳng hạn, ở thị trường nội địa, dự báo các tuyến tiếp tục đứng đầu lựa chọn của du khách gồm Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế, Hà Giang, Côn Đảo...

Các tuyến trọn gói  dịch vụ (máy bay, ô tô, khách sạn…) cũng được thiết kế sẵn sàng cho chuyến đi khá đa dạng để phục vụ khách trong nước cũng như phân khúc khách Việt kiều về quê đón tết. Thị trường du lịch nước ngoài được khởi động từ quý 2-2022, nên ở thời điểm hiện tại, du khách cũng có nhiều lựa chọn do các tuyến phổ biến đã mở lại, như một số thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Australia…  

Rộn ràng tour du xuân ảnh 1 Khách quốc tế mua sắm ở chợ Bình Tây, TPHCM vào tháng 11-2022

Ông Thái Doãn Hồng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Thanh Thanh, cho biết, tour Tết 2023 đã bắt đầu thu hút nhiều khách đăng ký. So với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng đã tốt hơn hẳn. Hiện tại, các tour du lịch gần, đi về trong ngày khởi hành từ TPHCM đến các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực ĐBSCL… vào cuối tuần vẫn đều đặn hút khách. Vừa qua, TPHCM đẩy mạnh kết nối liên vùng các sản phẩm du lịch với nhiều địa phương, mỗi địa bàn (TP Thủ Đức và các quận, huyện) một sản phẩm du lịch nên nhiều khả năng Tết 2023 sẽ “níu chân” khách đến tham quan, vui chơi.

Nhận định về “bức tranh” du lịch mùa xuân này, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist, cho rằng các thị trường du lịch nước ngoài của doanh nghiệp đã khôi phục trên 90% và có sự tăng trưởng mạnh, như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… “Dự tính, cuối năm 2022 và đầu năm 2023, du lịch sẽ có sự tăng trưởng mạnh”, ông Nguyễn Minh Mẫn nói. 

Thêm sản phẩm “giữ chân” du khách

“Tết Nguyên đán này, nhóm bạn già khoảng 20 người chúng tôi sẽ cùng nhau vui chơi, tham quan đường hoa xuân, các danh thắng khu vực trung tâm TPHCM, gồm Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, ngắm thành phố bằng xe buýt hai tầng, buýt đường sông…”, bà Phan Thị Minh Lê, 70 tuổi, ngụ đường Lê Văn Khương (quận 12, TPHCM) tâm sự. Đây cũng là thực tế khi nhu cầu đi chơi xa của người dân đã và đang được “kéo” lại gần, nhất là nhóm người lớn tuổi mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về nơi mình sinh sống.

Tại cuộc họp báo công bố Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 5 vào ngày 10-11, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin, Tuần lễ Du lịch TPHCM 2022 diễn ra từ ngày 5-12 đến 11-12 với chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc và ẩm thực giàu tính trải nghiệm dành cho du khách. Những hoạt động này nhằm nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách đến với TPHCM.

Rộn ràng tour du xuân ảnh 2 Khách quốc tế tham quan chợ Bình Tây (TPHCM) vào tháng 11-2022

Ngành du lịch TPHCM sẽ phối hợp các cơ quan liên ngành tổ chức chuỗi sự kiện như Lễ phát động Tuần lễ Du lịch, Tôn vinh di tích cột cờ Thủ Ngữ, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM lần 2 - Hò dô 2022, Ngày hội Khinh khí cầu TPHCM lần thứ 2, Giải Marathon quốc tế TPHCM mùa 5…

Song song đó, nhiều tour tuyến mới cũng được “tung ra” vào dịp này, như tour đi bộ với hành trình cột cờ Thủ Ngữ - cầu Mống - dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. “Ngành du lịch TPHCM tiếp tục khảo sát và xây dựng thêm các sản phẩm mới để thu hút du khách; đồng thời tăng tốc quảng bá du lịch TPHCM trên các phương tiện truyền thông trong nước cũng như quốc tế để sẵn sàng đón dòng khách chi tiêu cao đến với TPHCM trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ. 

Chưa đầy 2 tháng nữa Tết Nguyên đán 2023 sẽ “gõ cửa” từng nhà. Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng “tăng tốc” đưa và đón khách du xuân gần xa. Trong đó, TPHCM cũng là một trong những nơi có sức hấp dẫn mạnh khi đón hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong 10 tháng đầu năm 2022 và kỳ vọng sẽ tiếp đón nhiều hơn trong thời gian tới.

Giá vé máy bay Tết 2023 tăng cao

Một số hãng hàng không cho biết, giá vé máy bay Tết 2023 bắt đầu tăng mạnh so với ngày thường, mặc dù khách đặt vé sớm nhưng giá vé vẫn khá cao. Theo lãnh đạo một số hãng hàng không, giá nhiên liệu cao tác động đến chi phí vận hành, ảnh hưởng trực tiếp đến giá vé.

Hiện tại, giá vé đang “sốt” ở các chuyến bay khởi hành từ TPHCM đi các tỉnh và ngược lại vào dịp trước, sau Tết Nguyên đán 1 tuần. Ví dụ, các chuyến bay TPHCM - Hà Nội khởi hành ngày 20-1-2023 (nhằm ngày 29 tháng Chạp) của VietJet từ 2,9 đến gần 3,5 triệu đồng/người; một số chuyến bay khởi hành từ TPHCM đến Vinh có giá gần 3 triệu đồng đến 3,75 triệu đồng/người…

Một số chuyến bay hạng phổ thông từ Buôn Ma Thuột đi TPHCM ngày 26-1-2023 (mùng 5 Tết Nguyên đán) có giá từ 1,7 đến 2,1 triệu đồng/người (cao gấp đôi so với ngày bình thường). Theo các hãng hàng không, nếu đặt vé ở thời điểm này, vẫn còn nhiều chuyến bay để lựa chọn, nhưng nếu đặt cận ngày sẽ khó có các vị trí đẹp, chưa kể giá vé lúc đó sẽ cao hơn nhiều. 

Trước đó, bắt đầu từ tháng 8, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã triển khai mở bán vé tết diện rộng. Một vài khung giờ của Vietnam Airlines có giá vé hơn 5 triệu đồng/chiều, hơn 11 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí).

Ghi nhận từ Vietravel Airlines, sau một tháng mở bán vé Tết 2023, tỷ lệ lấp đầy khoảng 87% với các chặng bay chính gồm TPHCM - Hà Nội và chiều ngược lại, TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Quy Nhơn…, ở thời điểm từ ngày 7-1-2023 đến ngày 7-2-2023.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Thị trường

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đảo chiều bất ngờ, kéo VN-Index tăng gần 9 điểm

VN-Index trong phiên có thời điểm mất mốc 1.110 điểm sau khi giảm gần 15 điểm do nhóm “cổ phiếu vua” ngân hàng giảm điểm mạnh. Nhưng sau đó, cũng chính nhóm cổ phiếu này quay đầu tăng mạnh góp phần kéo VN-Index chốt phiên tăng gần 9 điểm lên sát 1.112 điểm - tăng khoảng 24 điểm, tương đương gần 2% so với điểm thấp nhất trong phiên.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.