Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội

Chương trình “Sắc xuân miệt vườn” là hoạt động thường niên, diễn ra vào những ngày tết đến xuân về, nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực của Bảo tàng thành phố Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Canh Tý 2020”.
Sáng ngày 10-1, chương trình “Sắc xuân miệt vườn” vừa khai mạc tại Bảo tàng TP Cần Thơ nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân trong những ngày giáp tết, từ nay đến hết ngày 14-1.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND TP Cần Thơ cùng các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình "Sắc xuân miệt vườn"

Chương trình “Sắc xuân miệt vườn” là hoạt động thường niên, diễn ra vào những ngày tết đến xuân về, nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực của Bảo tàng thành phố Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Canh Tý 2020”.

Trong chương trình có những hoạt động văn hóa – văn nghệ đặc sắc, hướng đến nhu cầu giải trí của khách tham quan qua các tiết mục trình diễn thư pháp Việt, nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian, ẩm thực đến từ các dân tộc: Việt  – Hoa – Khmer.

Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội ảnh 2 Du khách đến tham quan rất đông
Đặc biệt, du khách còn được hòa mình vào ngày Tết cổ truyền của dân tộc, đặc trưng của miền sông nước Cửu Long khi trải nghiệm cùng nghệ nhân ở mỗi lĩnh vực khác nhau…
Có thể nói, chương trình này là một góc nhìn mới về cuộc sống của người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, người dân Cần Thơ nói riêng trong những ngày giáp tết diễn ra hằng năm tại TP Cần Thơ.
Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội ảnh 3 Nghệ nhân trình diễn quết bánh phồng
Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội ảnh 4 Mô hình con chuột được làm từ hoa cỏ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 của các nghệ nhân phường Bùi Hữu Nghĩa
Ngoài ra, tại đây, các loại hình nghệ thuật dân gian trình diễn “Múa rối cạn” mang đậm bản sắc văn hóa và tính nhân văn, gồm nhiều loại hình biểu diễn: rối tay, rối dây, rối que, rối búp bê... để người xem có thể hòa mình vào các câu truyện cổ tích Việt Nam.

Song song đó, các loại hình nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản văn hóa đại diện của nhân loại như: Quan họ Bắc Ninh, Đờn ca tài tử… cùng các loại hình khác được đưa vào danh sách Di sản văn hóa quốc gia như: Hò Cần Thơ của người Việt, Kịch múa Rôbăm của người Khmer cùng với ca múa nhạc của dân tộc Hoa, và có sự tham gia trình diễn trang phục: áo dài, áo bà ba, dạ hội đến từ Câu lạc bộ người mẫu Tây Đô.

Trong chuỗi hoạt động này, không thể không nhắc đến “Phố Ông đồ ngày xuân”, diễn ra từ nay đến hết mùng 3 Tết.

Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội ảnh 5 Các cô gái trong trang phục áo dài chụp ảnh bên mô hình ngôi nhà Nam bộ
Sắc xuân miệt vườn rộn ràng trẩy hội ảnh 6 "Phố Ông đồ" sẽ hoạt động đến hết ngày mùng 3 Tết

Tin cùng chuyên mục