Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm người tiêu dùng

Mới đây Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết vừa đưa vào hoạt động dự án Kho dữ liệu tự vận hành và phân tích dữ liệu hiện đại với mục tiêu đẩy nhanh lộ trình số hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.

Là nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước với gần 1.000 điểm bán gồm đầy đủ các mô hình bán lẻ từ quy mô lớn đến nhỏ như siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.opFood, cửa hàng bách hóa Co.opSmile, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng 24h Cheers, trung tâm thương mại Sense City với hơn một triệu lượt người tiêu dùng mua sắm mỗi ngày thì trải nghiệm người tiêu dùng là hết sức quan trọng, góp phần quyết định vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Các hệ thống phần mềm ứng dụng nghiệp vụ như hệ thống bán lẻ MMS, ứng dụng ERP, bán hàng đa kênh OMNI, quản lý người tiêu dùng trung thành Loyalty và hệ thống quản trị dữ liệu… được Saigon Co.op chọn giải pháp tốt nhất nhằm tối đa hóa hiệu quả điều hành quản trị.

Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm người tiêu dùng ảnh 1 Saigon Co.op tăng tốc chuyển đổi số  để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường
Điều đáng nói là dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng dự án vẫn được đội ngũ Saigon Co.op và đối tác gồm Oracle Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cùng tư vấn triển khai bởi KPMG, đã đảm bảo tiến độ, đưa vào vận hành đúng kế hoạch kịp thời phục vụ hoạch định kinh doanh, dự đoán xu hướng tiêu dùng ngay trước thời điểm kinh doanh cao điểm Tết tây và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Với chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ tập trung vào người tiêu dùng theo mô hình chuỗi giá trị dựa trên dữ liệu, Saigon Co.op không ngừng nâng cấp công nghệ cho các giải pháp thu thập, lưu  trữ, quản lý và phân tích dữ liệu một cách toàn diện, dựa trên nền tảng hạ tầng điện toán đám mây vững chắc, an  toàn, có tính linh hoạt và khả năng tự vận hành cao.
Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm người tiêu dùng ảnh 2 Người tiêu dùng ưa chuộng và ưu tiên sử dụng hàng Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Saigon Co.op hiện đang ứng dụng giải pháp điện toán đám mây của Oracle được thiết kế và xây dựng dựa trên các trung tâm dữ liệu thế hệ thứ II trải khắp toàn cầu mang lại hiệu suất vượt trội, linh hoạt, bảo mật và tính sẵn sàng cao.
Dự án kho dữ liệu tự vận hành của Saigon Co.op được xây dựng giúp nhà bán lẻ này sử dụng kho dữ liệu một cách có hiệu quả để đưa ra các báo cáo phân tích, hỗ trợ ra quyết định cũng như các mô hình dự báo khoa học, từ đó tăng trải nghiệm người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của toàn hệ thống.

Tin cùng chuyên mục