Saigontourist Group: Dấu ấn 45 năm đồng hành cùng sự phát triển du lịch TPHCM và Việt Nam

Nhìn lại chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu ngành góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch TPHCM, Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.

Từ công ty quản lý vài khách sạn nhỏ ngày đầu thành lập, đến nay Saigontourist Group đã trở thành tập đoàn sở hữu trên 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, truyền hình cáp, trường đào tạo…

Từ công ty quản lý vài khách sạn nhỏ ngày đầu thành lập, đến nay Saigontourist Group đã trở thành tập đoàn sở hữu trên 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, nhà hàng, khu giải trí, sân golf, truyền hình cáp, trường đào tạo…

Vào ngày 01-8-2020, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tròn 45 năm tuổi. Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã tạo lập nhiều thành tựu nổi bật, luôn song hành cùng tiến trình vươn mình mạnh mẽ của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, củng cố vững chắc vị thế tập đoàn du lịch hàng đầu của cả nước. Cũng trong dịp sinh nhật năm nay, Saigontourist Group đón nhận hai giải thưởng ASEAN Awards 2020.

Câu chuyện của Saigontourist Group như hiện thân cho hành trình đi lên ngoạn mục, với tên thương hiệu mang dấu ấn của thành phố trẻ nhất Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước: Saigontourist. Nhìn lại chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu ngành góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch TPHCM, Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.

Xuất phát từ TPHCM nhưng hình ảnh thương hiệu Saigontourist Group đã lan tỏa sâu rộng, khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt của ngành du lịch TPHCM, Việt Nam. Suốt nhiều thập kỷ, Saigontourist Group đã có những đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TPHCM.

Với slogan “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist Group còn mang trên vai trọng trách của một đại sứ cho ngành du lịch nước nhà. Saigontourist Group hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và châu lục.

“Hành trình 45 năm với những thách thức đã vượt qua, các thành quả đã đạt được, cùng chuỗi giá trị Saigontourist Group mang lại cho cộng động xã hội và cho chính người lao động đã khẳng định tầm nhìn, niềm tin, sự gắn kết đặc biệt, sức mạnh của đội ngũ quản lý, cán bộ nhân viên - lao động trong toàn hệ thống”, Ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group – phát biểu.

Saigontourist Group: Dấu ấn 45 năm đồng hành cùng sự phát triển du lịch TPHCM và Việt Nam ảnh 1 Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group
Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch thành phố và cả nước, trong 45 năm qua Saigontourist Group và các đơn vị thành viên liên tục được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý. Tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND TPHCM; Giải thưởng ASEAN Awards; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế…

Những dấu mốc đáng nhớ trên hành trình phát triển

Năm 1975: Tiền thân của Saigontourist Group là Công ty Du lịch Thành phố (Saigontourist), được hình thành và hoạt động từ ngày 01-8-1975. Đây là công ty du lịch đầu tiên của thành phố được đưa vào hoạt động trên cơ sở tiếp quản và quản lý một số khách sạn như Caravelle, Continental, Majestic, Rex, Palace,... tạo dựng nền tảng vững chắc cho thời kỳ đầu. Giữa bối cảnh lịch sử khó khăn thời bấy giờ, sự phát triển không ngừng của Saigontourist trong giai đoạn này được xem là nỗ lực vượt bậc.

Năm 1979: Saigontourist trực tiếp ký kết và phục vụ khách từ các thị trường quốc tế.

Năm 1984: Tham dự hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên tại Cộng Hòa Liên bang Đức (Hội chợ ITB Berlin).

Năm 1986: Saigontourist bắt đầu giai đoạn đầu tư xây dựng một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng với quy mô vừa và lớn tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước. Giữa bối cảnh Việt Nam bắt đầu thực hiện đường lối đổi mới, thu hút đầu tư nước ngoài, Saigontourist là doanh nghiệp tiên phong liên doanh với đối tác quốc tế đầu tư khách sạn New World theo tiêu chuẩn 5 sao tại TPHCM.

Năm 1989: Tổ chức các tuyến du lịch đầu tiên đến các nước Đông Nam Á; đưa vào hoạt động Trường Sơ cấp Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn (nay là Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist - STHC) chuyên đào tạo về dịch vụ du lịch cho công ty và TP.HCM. Ký hợp đồng liên doanh đầu tư đầu tiên trong nước.

Năm 1991: Saigontourist bắt đầu lĩnh vực kinh doanh du lịch tàu biển quốc tế.

Năm 1992: Thành lập Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV). Thành lập liên doanh Saigontourist tại Nhật Bản. Hợp tác đầu tư sân golf tại Quận 9. Xây dựng khách sạn tại Hà Nội...

Năm 1994: Tổ chức Hội nghị bạn hàng (Partners Forum) đầu tiên tại Việt Nam. Gia nhập các Hiệp hội du lịch quốc tế như Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA), Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (USTOA)…

Năm 1999: Ngày 31-3-1999: Đổi tên thành Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tên tiếng Anh: Saigontourist Holding Company, gọi tắt Saigontourist. Vận hành website Saigontourist.

Năm 2004: Saigontourist được UBND TPHCM giao chủ trì thực hiện Lễ hội Tết với các sự kiện Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội bánh tét, pháo hoa giao thừa... đáp ứng mong đợi của người dân thành phố và du khách về lễ hội Tết đậm đà bản sắc dân tộc.

Năm 2005: Ngày 18-4-2005: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Tổ chức Gala Dinner “Sài Gòn - Ngày tôi 30” cho 5.000 khách sinh ngày 30-4-1975.

Năm 2010: Ngày 15-7-2010: Chuyển đổi thành Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Saigontourist).

Năm 2013: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Saigontourist Group: Dấu ấn 45 năm đồng hành cùng sự phát triển du lịch TPHCM và Việt Nam ảnh 2 Danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động 

Năm 2014: Ngày 20-5-2014: Saigontourist công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là lần thứ ba Saigontourist thay đổi nhận diện thương hiệu, sau giai đoạn 1975-1998 và 1999-2013.

Năm 2019: Ngày 13-12-2019: UBND TP.HCM chấp thuận cho Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn chuyển tên tiếng Anh từ Saigontourist Holding Company thành Saigontourist Group.

Năm 2020: Ban hành hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Saigontourist Group hiện là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, sân golf và truyền hình cáp.... Hàng năm đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, có mạng lưới hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước.

 



THANH QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nha Trang đìu hiu khách du lịch mùa dịch

Nha Trang đìu hiu khách du lịch mùa dịch

Ngành du lịch Khánh Hòa vừa sôi động được hơn một tháng nhờ các gói kích cầu, nhưng tình hình lại ảm đạm do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19. Cú đúp thiệt hại do dịch bệnh khiến ngành du lịch của tỉnh nhà thêm bị ảnh hưởng.

Ngân hàng - Chứng khoán

HDBank trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” cho khách hàng đầu tiên

Tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp; đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho các khách hàng là cá nhân và hộ gia đình lắp điện mặt trời áp mái với nhiều lợi ích, ưu đãi lớn, HDBank vừa tổ chức trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” đến khách hàng đầu tiên ti TPHCM.

Thị trường

Địa ốc

Thay đổi chủ đầu tư khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Xây dựng TP đã phối hợp với Sở KH-ĐT TP rà soát, cập nhật danh mục các dự án nhà ở trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020 về vị trí, khu vực phát triển nhà ở, số lượng dự án đầu tư xây dựng nhà ở, số lượng nhà ở…

Nông nghiệp

Đồi hoang “đẻ” bạc tỷ

Từ khát vọng muốn thoát nghèo làm giàu, nhiều nông dân ở một huyện trung du miền núi tỉnh Bình Định đã gầy dựng lên một “thủ phủ” cây ăn quả đa dạng bậc nhất ở miền Trung. Bây giờ, trên những khu đồi cằn cỗi vốn chỉ trồng loài cây keo tràm đã được hồi sinh trở thành vùng chuyên canh “đẻ” ra tiền cho nông dân.

Đầu tư

Bến Tre tập trung phát triển năng lượng sạch

Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bến Tre đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, vùng đất liền ven biển và vùng bãi bồi ven biển của tỉnh Bến Tre có diện tích khoảng 39.320 hec-ta, quy mô công suất điện gió khoảng 1.520 MW.

Thông tin kinh tế