(SGGP).- Thạc sĩ Phan Xuân Anh, nguyên Phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch, đã nhấn mạnh như vậy tại Hội thảo “Thách thức và giải pháp của ngành du lịch ĐBSCL và Cần Thơ” được tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 23-9.
Chính vì chưa khai thác đúng, chưa khai thác hết yếu tố này nên sản phẩm du lịch trong vùng thiếu nét riêng, thường trùng lắp, đơn điệu.
Chả cá Lã Vọng (Hà Nội), thịt heo hai da (Đà Nẵng)... góp phần tạo nên thương hiệu và sức hút cho các địa phương này nhưng ngay tại miền Tây Nam bộ, vựa lúa cả nước, khách du lịch hầu như chỉ được dùng gạo nở (khô, cứng) chứ chưa được thưởng thức gạo dẻo gạo thơm là điều cần suy nghĩ.
Các đại biểu đề cập đến sự bất cập về giao thông hạ tầng, kỹ năng chuyên nghiệp trong nhân lực, tiếp thị điểm đến, trình độ ngoại ngữ…
TH.NHẤT
Các tin, bài viết khác
-
“Giữ chân” các nhà đầu tư lớn
-
Chiều nay 26-1, giá xăng vượt mức 17.000 đồng/lít
-
Sáng tạo, phát triển bền vững kinh tế tập thể
-
Thành lập Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Thủ Đức
-
Quảng Ngãi: Trồng hoa tết trong lòng thành phố
-
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng
-
Diện mạo tươi sáng của nền kinh tế sau 35 năm đổi mới
-
Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18%
-
Năm 2020: Việt Nam xuất siêu gần 20 tỷ USD
-
Đầu tư mạnh vào kinh doanh sáng tạo