Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 7.714ha diện tích trồng cam, trong đó, diện tích cây cam được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP là 1.997ha. Năng suất vụ cam năm 2022 ước đạt 10 - 12 tấn/ha với tổng sản lượng gần 65.000 tấn.
Thanh toán không tiền mặt là cụm từ đã trở nên phổ biến kể từ thời điểm hậu Covid-19. Nắm bắt được xu thế đó, Saigon Co.op và VNPAY đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược vào ngày 2-12 vừa qua. Việc hợp tác này nhằm triển khai và thúc đẩy doanh số bán hàng không tiền mặt thông qua các giải pháp thanh toán của VNPAY tại chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op.
Với khát khao được cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, các doanh nhân kiều bào đang nỗ lực liên kết với nhau, kết nối với doanh nghiệp trong nước để quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt Nam ra thế giới, kéo nguồn vốn đầu tư về nước.
Tại Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp - sáng tạo” năm 2022 mới đây, Co.op Food đã góp mặt với 3 gian hàng để đưa những sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.
Sau 3 năm thực hiện chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh Đồng Nai đã có 100 sản phẩm OCOP được công nhận, gồm 36 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao của 45 chủ thể.
Chiều tối 13-6, Văn phòng Bộ Công thương thông tin, các mặt hàng của Việt Nam đưa sang bán tại châu Âu như bún, miến, bánh đa, phở... đã được EU gạt ra khỏi danh sách các nhóm nông sản - thực phẩm cần phải kiểm tra nghiêm ngặt khi xuất khẩu vào thị trường này.
Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm để nâng cao chất lượng sống. Nắm bắt được nhu cầu này, các siêu thị ngày càng chú trọng việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng… đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng tiêu dùng.
Với hơn 250 chủng loại sản phẩm, Vinamilk sở hữu năng lực sản xuất cũng như khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng ở nhiều phân khúc trên thị trường. Ở góc độ khác, điều này đã chứng minh Vinamilk có đội ngũ R&D chuyên nghiệp, đặc biệt là có sự thấu hiểu người tiêu dùng, thị trường Việt Nam xuyên suốt 45 năm qua.
"Tình trạng lợi dụng thương mại điện tử (TMĐT) để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tiếp tục diễn ra, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi", báo cáo nêu rõ.
Ngày 25-2, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã cảnh báo về tình trạng có một số sản phẩm điện tử gia dụng được quảng cáo, rao bán với các chức năng liên quan đến ngăn ngừa, ức chế Covid-19 (hoặc được đặt tên liên quan đến chức năng này) nhưng sai sự thật, gây hiểu lầm và thiệt hại cho người tiêu dùng.
Với áp lực từ đại dịch, người tiêu dùng càng có thêm động lực để chi trả cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm có thể tận dụng thói quen ăn uống của người Việt như thích rau xanh, yêu các món ăn vặt lành mạnh...
Vừa qua, tại TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã tổ chức Lễ vinh danh “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” và triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết đang tiếp tục vào cuộc chỉ đạo sản xuất, đẩy mạnh kết nối cung - cầu, thúc đẩy lưu thông và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong các tháng cuối năm, từ đó thúc đẩy người nuôi yên tâm tái đàn và ổn định thị trường.
Tên chương trình triệu hồi: Kiểm tra và cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ để tối ưu hóa sự vận hành của máy phát điện nhằm khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở đi-ốt của máy phát điện.
Cục Phòng vệ thương mại (PVTM, Bộ Công thương) vừa nhận được thông báo của Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) về việc đã tiếp nhận hồ sơ của một số doanh nghiệp trong nước, yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống đồng nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Từ ngày 12-10 đến 12-11, được phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT-TT Việt Nam phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021 trực tuyến, trên nền tảng số do Việt Nam nghiên cứu và xây dựng.
Ngay từ đầu tháng 10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác ở tất cả các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước. Điều này nhằm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thoả sức mua sắm, nhất là mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình vốn đã bị thiếu vì thời gian giãn cách kéo dài.
Khi dịch bệnh tại TPHCM diễn biến phức tạp đã kéo theo nhu cầu sử dụng các sản phẩm chống dịch gia tăng như khẩu trang, kit xét nghiệm nhanh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe… Đây là cơ hội để một số đối tượng lợi dụng, kinh doanh bất hợp pháp những sản phẩm này. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe và chủ động phản ánh tới các cơ quan chức năng.