Sau chất nghi ma túy, người dân lại nhặt được vật thể lạ ven biển

 Người dân Thừa Thiên - Huế vừa tìm thấy một bộ dụng cụ cứu sinh hàng hải trôi dạt vào bờ biển tỉnh này. Trước đó, dọc bờ biển các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đã phát hiện lượng lớn ma túy trôi dạt vào biển.

Sáng 5-12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đã huy động tối đa lực lượng, nhất là cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, tiếp tục tìm kiếm và vận động nhân dân giao nộp vật thể lạ lượm nhặt từ biển trôi vào.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra về nguồn gốc các vật thể lạ mà người dân nhặt được ven biển những ngày qua có quan hệ liên quan với nhau hay không.

Sau chất nghi ma túy, người dân lại nhặt được vật thể lạ ven biển ảnh 1 13 vật thể lạ trong hình trụ

Trung tá Lê Khắc Giáp, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An, thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, vào chiều ngày 4-12, đơn vị nhận được trình báo của ông Trần V. (SN 1974; trú tại thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về việc ông cùng với con trai mình là anh Trần Qu. T. (SN 1996, trú tại địa chỉ trên) phát hiện một vật thể lạ hình trụ, màu trắng, có chiều dài khoảng 1m, đường kính 0,6m trôi dạt vào bờ biển qua thôn Tân An.

Theo đó, khi mở ra bên trong có 13 loại vật thể, bao gồm: phao cứu sinh, 6 túi nước uống loại (EMERGENCY DRINKING WATER), 1 gói lương khô (SURVIVALCRAFT TATIONS), 4 quả pháo hiệu (1 lớn, 3 nhỏ) mang nhãn hiệu HUAHAI, một bộ dụng cụ y tế (LIFERAFTLIFEBCAT FIRST), một bơm hơi, 1 đèn pin, 1 dụng cụ vá phao cứu sinh, 1 cuộn dây thừng, 1 chiếc kéo, 1 bộ hướng dẫn phao cứu sinh, 1 bộ dao cắt và 2 tay chèo bằng nhôm.

Sau khi nhận được tin báo của cha con ông V., tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An đã tiếp nhận, xử lý ban đầu. Sau đó đưa các tang vật này về đơn vị tiếp tục xử lý theo quy định.

Anh T. cho biết vào 14 giờ 30 phút ngày 4-12, trong khi đi từ nhà ra bãi biển Phú Thuận lượm ve chai thì thấy vật lạ trên trôi vào bờ. Anh T. nắm sợi dây kéo lên bờ thì bất ngờ chiếc phao trong vật thể này bung ra khiến người này hoảng sợ. Sau đó anh trình báo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An.

Sau chất nghi ma túy, người dân lại nhặt được vật thể lạ ven biển ảnh 2 Vật thể lạ có hình trụ dài khoảng 1m, đường kính 0,6m

Như SGGP thông tin, từ ngày 30-11 đến ngày 3-12, một số người dân các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đã phát hiện 46 gói bột trắng và 14kg bột tinh thể trôi dạt ven biển. Theo kinh nghiệm của các cán bộ nghiệp vụ của BĐBP và Công an thì khả năng các gói bột trắng này là heroin và các gói bột tinh thể là ma túy tổng hợp.

Hiện các hộ dân này đã bàn giao những gói bột và tinh thể màu trắng cho cơ quan chức năng điều tra, xác định nguồn gốc số lượng lớn chất lạ nghi ma túy này.

Tin cùng chuyên mục