Sẽ ra mắt hai văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia

Trong buổi họp báo công bố sự kiện Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh"ngày 23-10, tại Hà Nội, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho biết sẽ ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Trên cơ sở bối cảnh thuận lợi trên cùng với mục tiêu- chủ đề "Để du lịch Việt Nam thật sự cất cánh", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đề xuất cần tập trung thảo luận, hiến kế cho các bộ, ngành, Chính phủ giải quyết 5 vấn đề trọng tâm của ngành du lịch hiện nay như về công tác quản lý điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Cụ thể như thành lập các văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, cải tiến các thủ tục cấp visa tại cửa khẩu, mở rộng diện miễn visa đơn phương; Mở rộng kết nối hàng không, đẩy nhanh phát triển cơ sở hạ tầng; Nâng cao nhận thức, đào tạo chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế...

Theo kế hoạch, Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2 - 2019 diễn ra ngày 9-12 tại Hà Nội sẽ là sự kiện gặp gỡ, đối thoại công - tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận các vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. Diễn đàn hướng đến 3 mục tiêu đó là thúc đẩy sự phát bền vững cho du lịch Việt Nam, cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, thống nhất giải pháp cơ bản, chương trình hành động để nâng xếp hạng Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam lên 10 - 15 bậc tới năm 2021, tăng tỉ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 8,39% GDP năm 2018 lên trên 10% GDP năm 2021. Cải thiện các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách du lịch từ các thị trường chiến lược và mục tiêu; Hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung hay còn gọi "Bầu trời mở ASEAN" mà  trước mắt là ưu tiên các nước tiểu vùng sông Mekong.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra 4 phiên chuyên đề đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Phiên toàn thể dự kiến thu hút 2.000 khách, ngoài thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển du lịch, hàng không còn có phần ký kết biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác, ra mắt 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Australia.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Nông nghiệp

Rốt ráo chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Những ngày đầu năm Quý Mão, ngư dân nhiều tỉnh thành đã vươn khơi và trúng đậm nhiều mẻ cá. Tuy nhiên, bắt đầu mùa đánh bắt đầu năm, chính quyền các địa phương đã rốt ráo chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.