Siêu thị cam kết không tăng giá hàng hóa thiết yếu ​

Các hệ thống như: Saigon Co.op, Satramart, Big C, Mega Market, Bách hóa xanh... thông tin, để đồng hành, chia sẻ với người dân đang ở nhà trong thời gian TPHCM gia tăng mức độ giãn cách, ngoài cam kết không tăng giá bán, đảm bảo nguồn cung; còn cam kết tiếp tục giảm giá nhu yếu phẩm và sản phẩm chống dịch từ 20%-30%.
 Saigon Co.opcam kết không tăng giá bán, đảm bảo nguồn cung và giảm giá nhu yếu phẩm và sản phẩm chống dịch từ 20%-30%.
Saigon Co.opcam kết không tăng giá bán, đảm bảo nguồn cung và giảm giá nhu yếu phẩm và sản phẩm chống dịch từ 20%-30%.

Ngày 27-8, thông tin từ Sở Công thương TPHCM cho biết, đã nhận được hầu hết bảng chào giá bán hàng và cam kết giữ ổn định giá bán các mặt hàng thiếu yếu, kể cả trong trường hợp nguồn cung đầu vào có biến động của hệ thống siêu thị, cửa hàng nằm trong Chương trình bình ổn thị trường.

Theo đó, các hệ thống như: Saigon Co.op, Satramart, Big C, Mega Market, Bách hóa xanh… đều công khai giá bán từng combo sẵn hoặc danh sách các mặt hàng gửi tới người dân để dễ dàng chọn lựu cho phù hợp với nhu cầu từng gia đình cũng chi phí hợp lý.

Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thông tin, để đồng hành, chia sẻ với người dân đang ở nhà trong thời gian TPHCM gia tăng mức độ giãn cách phòng, chống dịch, ngoài cam kết không tăng giá bán, đảm bảo nguồn cùng, còn tiếp tục giảm giá nhu yếu phẩm; Saigon Co.op còn cam kết giảm 20%-30% sản phẩm chống dịch.
Cụ thể, các mặt hàng nhu yếu phù hợp với nhu cầu mùa dịch tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile giảm giá có các loại như: dầu ăn, đường, gạo, gia vị, nước chấm, các loại thực phẩm đóng gói, thực phẩm đông lạnh, các loại thức uống bổ dưỡng, mỹ phẩm, các loại nước tẩy rửa, bột giặt giảm giá trung bình 20% - 30%.
Các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, cá lóc, cá chẽm, tôm thẻ, một số loại cá biển, các loại rau củ quả Đà Lạt, trái vải, táo đỏ Mỹ giảm giá trung bình 15%-20%.
Saigon Co.op cho biết, số lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng cao từ 3 đến 5 lần so với trước giãn cách. Bên cạnh việc tổ chức nguồn lực tập trung tiếp nhận, xử lý và vận chuyển giao nhận các đơn hàng, bộ phận logistic của Saigon Co.op còn phối hợp UBND phường, xã để đưa hàng đến người dân kịp thời.
Tương tư, hệ thống siêu thị Mega Market giảm giá nhiều sản phẩm với mức trên dưới 20%, kéo dài tới ngày 9-9; hay siêu thị Big C giảm giá tối đa 30% tùy sản phẩm, thời gian tới ngày 30-8.
Đại diện Bách hóa Xanh cho biết, sau vụ “lùm xùm” về một số mặt hàng (không nằm trong danh mục bình ổn-PV) có giá bán tăng bất thường mới đây, nguyên nhân là do biến động đầu vào tăng mạnh, khi nguồn cung bị “đứt gãy”. Tuy nhiên đến nay, Bách hóa Xanh đã sắp xếp, tổ chưc lại hệ thống phân phối nên đưa ra cam kết giá sẽ giữ ổn định giá bán, thậm chí có một số mặt hàng còn rẻ hơn so với hệ thống các siêu thị khác.
Siêu thị cam kết không tăng giá hàng hóa thiết yếu ​ ảnh 1 Mega Market giảm giá một số sản phẩm đến ngày 9-9

Trước đó, Sở Công thương TPHCM đã đề nghị doanh nghiệp bình ổn thị trường tổ chức sản xuất, kinh doanh theo đúng kế hoạch tạo nguồn hàng và cung ứng hàng hóa đủ, vượt số lượng đăng ký đã được phê duyệt; đảm bảo hàng hóa tham gia chương trình đạt chất lượng, an toàn thực phẩm và bán đúng giá đăng ký đã được Sở Tài chính thống nhất và công bố.

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển điểm bán, liên kết, phối hợp chặt chẽ với các hệ thống phân phối để cung ứng hàng hóa, tăng mật độ điểm bán hàng bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng ổn định, kịp thời, đủ số lượng theo đơn đặt hàng của các hệ thống phân phối, kể cả trong trường hợp thị trường có biến động mạnh.

Bên cạnh đó, tăng cường nhân lực, bố trí trực ban, đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời cho hệ thống phân phối khi có yêu cầu đột xuất. Đồng thời, đảm bảo bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, đặc biệt là các mặt hàng bình ổn thị trường, mặt hàng thiết yếu (trừ trường hợp thực hiện các biện pháp cấp bách theo yêu cầu của cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19).

Ngoài ra, liên kết, phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng, doanh nghiệp bình ổn thị trường, đảm bảo sản lượng phân phối kịp thời, đủ số lượng theo nhu cầu của người tiêu dùng.    

Tin cùng chuyên mục