Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“

Bộ phim tâm lý hình sự “Kẻ sát nhân cô độc” do TFS sản xuất đã đi qua 6 tập đầu. Khán giả truyền hình được thưởng thức một "món ăn" vừa quen vừa lạ. 
Đội K13 phá án trong phim "Kẻ sát nhân cô độc"
Đội K13 phá án trong phim "Kẻ sát nhân cô độc"

Quen vì đề tài hình sự truy vết tội phạm, lạ vì xoáy vào tâm lý tội phạm nhiều hơn là cảnh đánh đấm, giết chóc. Nói đến “cái hồn” của bộ phim phải nhắc ngay đến dàn diễn viên chính: Mã Hiểu Đông, Huỳnh Trường Thịnh, Huyền Thạch. 3 diễn viên trẻ đã bứt phá một cách ngoạn mục, hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Mã Hiểu Đông- Chàng lãng tử cô độc

Mã Hiểu Đông là người “ngoại đạo”, anh không học qua trường lớp đào tạo diễn viên bài bản, nhưng với sự yêu thích diễn xuất, gương mặt điển trai, gai góc, anh đã tự trau dồi kiến thức, học từ bạn bè đồng nghiệp để trở thành 1 diễn viên chuyên nghiệp như ngày nay.

Với vai diễn Hoàng trong phim “Kẻ sát nhân cô độc” đạo diễn Trần Đức Long, là vai diễn nặng ký nhất của anh tính đến thời điểm này. Một vai quá nhiều tâm trạng, quá nhiều cảm xúc, và phải diễn quá nhiều bằng nội tâm, bằng ánh mắt. Điện ảnh Việt Nam chưa có nhiều bộ phim về tâm lý tội phạm, nên không dễ để học hỏi, so sánh các nhân vật đã từng đóng, vậy nên, đối với một diễn viên trẻ như Mã Hiểu Đông là một thách thức không hề nhỏ.

Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 1 Diễn viên Mã Hiểu Đông vai Hoàng có nhiều cảnh diễn nội tâm
Như anh đã từng tâm sự trước đây, “tôi không biết mình vai hiền hay ác trong phim này”, có xem phim mới thấy câu nói của chàng diễn viên này thật ám ảnh. Một tính cách đa chiều, một nhân vật không đoán trước được số phận.
Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 2
Mã Hiểu Đông biết rằng, một người diễn viên trẻ cần 1 vai diễn thành công để tạo “bệ đỡ” cho hành trang làm nghề, đối với anh, cơ hội này không lặp lại lần thứ 2. Anh đã nắm bắt ngay để không vụt mất, 2 tháng “ăn dầm nằm dề” trong bệnh viện tâm thần để quan sát, nghiên cứu… bệnh nhân tâm thần, bác sĩ tâm thần. Rồi phải mất thêm 2 tháng sau khi phim đóng máy, anh mới thoát được vai diễn của mình. Như vậy, gần 1 năm trời, anh cứ sống như trên… mây. Nhưng có sao khi vai diễn của anh trong “Kẻ sát nhân cô độc” đang được giới chuyên môn, khán giả yêu mến và thán phục.

Huyền Thạch- “Đả nữ” mới trên truyền hình

Cô công an Nghi Phạm- bóng hồng trong phim “Kẻ sát nhân cô độc” được xem là “làn gió mát” để giảm bớt những căng thẳng, những toan tính, điều tra và đấu tranh tâm lý nặng nề trong phim. Mỗi khung hình có mặt của Huyền Thạch, dù lúc phá án hay đời thường cũng mang đến cho khán giả sự thoải mái, dễ chịu bởi gương mặt đẹp đến nao lòng của cô.

Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 3 Huyền Thạch ấn tượng với vai công an trong phim "Kẻ sát nhân cô độc"
Cũng như Mã Hiểu Đông, vai diễn của Huyền Thạch là vai diễn nặng ký nhất của cô tính tới thời điểm này. Mơ ước đóng vai chiến sĩ công an được cô ấp ủ từ khi mới bước chân vào nghệ thuật, nên lúc đạo diễn Trần Đức Long mời tham gia dự án phim, cô đã chấp nhận ngay trong 30 giây. Không dám nhận mình là “đả nữ” mới trên truyền hình, nhưng với những gì Huyền Thạch thể hiện, thật sự không hề gượng ép. Những cảnh đánh đấm, rượt đuổi trong phim chính cô tự thể hiện, không cần có cascaduer. Ngoài những cảnh hành động nghẹt thở, vai diễn cô công an Nghi Phạm trong phim còn có nội tâm sâu sắc, tình cảm và có lúc nhí nhảnh như cô gái tuổi mới lớn.
Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 4 Huyền Thạch xây dựng hình ảnh quý phái, phong cách ngoài đời
Huyền Thạch cho biết, bên ngoài cô xây dựng hình tượng người phụ nữ quý phái, quyền lực, và mạnh mẽ nên khi bước vào vai diễn, cô mang một phần con người thực của mình lên phim.

Huyền Thạch nói vui, được hợp tác với 2 “nam thần” là diễn viên Mã Hiểu Đông và Huỳnh Trường Thịnh làm cô có một chút “xao xuyến” trong lòng, 2 bạn diễn đẹp mỗi người một kiểu, “không biết chọn ai”. Hỏi cô ngoài đời thích mẫu bạn trai lý tưởng nào, cô chỉ mĩm cười, “khán giả coi phim sẽ có câu trả lời”.

Huỳnh Trường Thịnh- Chàng cảnh sát đa cảm

Từng đóng các vai tướng cướp, hay soái ca, đến khi vào vai Trung úy Luân trong “Kẻ sát nhân cô độc”, Huỳnh Trường Thịnh lại một lần nữa thể hiện sự đa dạng trong tính cách nhân vật một cách xuất sắc.

Không cần nói quá nhiều về ngoại hình, vì chất lãng tử, đẹp trai là điều “đập” vào mắt người nhìn, cái Huỳnh Trường Thịnh mong mỏi là được khẳng định nhiều hơn về diễn xuất, không muốn trở thành hotboy di động.

Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 5 "Soái ca" Huỳnh Trường Thịnh
Với vai diễn Trung úy Luân, khán giả được thấy một chiến sĩ công an khá lạ lẫm, vừa lãng tử, kiêu ngạo, nhưng cũng rất yêu nghề, lương thiện và nội tâm phức tạp.

Vì hoàn cảnh gia đình có nhiều bất trắc, nên từ nhỏ Trung úy Luân đã có nỗi niềm riêng, đến khi vào đội K13 phá án, Luân vẫn mang tính cách cương trực, quyết đoán và ngạo nghễ mỗi lần phá án. Nhưng dần dần, sự chuyển biến rõ nét trong tính cách sẽ được mở ra cho các tập tiếp theo.

Cái khó của vai diễn Luân chính là sự bất quy tắc, có phần kiêu ngạo trong cuộc sống, nhưng lại trách nhiệm quy tắc trong công việc, mọi thứ đều phải dựa vào bằng chứng xác thực chứ không theo kiểu “suy đoán” tâm lý như nhân vật Hoàng. Thế nên, khán giả sẽ thấy nhiều cảnh “đối trọng” giữa 2 nhân vật này.

Sức bật từ dàn diễn viên trẻ trong phim “Kẻ sát nhân cô độc“ ảnh 6 Trung úy Luân trong phim mang nhiều tính cách đa chiều
Khán giả Việt Nam rất thích hình tượng soái ca “ngầu đời” nhưng cũng rất tình cảm ấm áp, và Trung úy Luân đã được “đo ni đóng giày” cho Huỳnh Trường Thịnh như vậy. Không làm khán giả thất vọng, một chàng cảnh sát "độc đáo" đã được Huỳnh Trường Thịnh thổi hồn rất chân thực.

Sau vai diễn, Huỳnh Trường Thịnh từng tâm sự, anh sợ mọi người sẽ đóng khung hình tượng nhân vật của mình, nên trong tương lai, anh sẽ cố gắng tìm tòi hơn nữa trong diễn xuất để vào nhiều dạng vai có số phận hơn, một vai hài chẳng hạn.

Tin cùng chuyên mục