Tập huấn kỹ năng tranh cử cho ứng cử viên dân tộc thiểu số khu vực phía Nam, miền Trung - Tây Nguyên

Sáng 28-4, tại TP Đà Nẵng, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã khai mạc hội nghị tập huấn kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số.

Ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại hội nghị
Ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cho biết, ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là người dân tộc thiểu số ở các địa phương phần lớn tham gia lần đầu, điều kiện thu thập, trao đổi thông tin và kỹ năng vận động tranh cử còn nhiều hạn chế, nhất là các kỹ năng xây dựng chương trình hành động, vận động, thuyết phục, lôi cuốn cử tri, thuyết trình trước công chúng... chưa đồng đều.

Vì vậy, Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã mời các ĐBQH có kinh nghiệm trong các cơ quan dân cử làm giảng viên, truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các ứng cử viên.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị có hơn 40 ứng cử viên là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và miền Trung - Tây Nguyên.

Các ứng cử viên sẽ được tập huấn về 6 chuyên đề, cụ thể như: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, HĐND cấp tỉnh và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH, HĐND; Kỹ năng vận động tranh cử, tiếp xúc cử tri, xây dựng hình ảnh trước công chúng; Kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động của ứng cử viên; Kỹ năng tiếp xúc báo chí, trả lời phỏng vấn; Kỹ năng lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng chương trình hành động và một số vấn đề cần lưu ý khi vận động tranh cử; Những nội dung, thông tin về chính sách và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-4 với nhiều phiên thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm và thực hành đan xen.

Tin cùng chuyên mục