Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng

Sau 18 ngày mắc kẹt trong hang, tất cả 13 thành viên của đội bóng thiếu niên có tên "Lợn Hoang" của Thái Lan đã được giải cứu, đưa ra khỏi hang Tham Luang an toàn vào khoảng 19 giờ ngày 10-7. HLV 25 tuổi là thành viên cuối cùng của đội bóng được đưa ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục hỗ trợ, chờ đón 4 thành viên của Lực lượng Hải quân Thái Lan, trong đó có 1 bác sĩ và 3 thợ lặn rời khỏi hang Tham Luang, kết thúc một chiến dịch giải cứu qui mô.  
19 giờ 10, Lực lượng Hải quân Thái Lan thông tin trên trang fanpage Thai NavySEAL: "Chúng tôi không chắc liệu đây có phải là phép màu, khoa học hay điều gì khác. Tất cả 13 "con heo rừng" bây giờ đã ra khỏi hang".
Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng ảnh 1
18 giờ 55, thông tin trên CNN cho biết, cầu thủ "nhí" cuối cùng của đội bóng đã được cứu thoát khỏi hang động, chỉ còn HLV 25 tuổi vẫn còn ở trong. 
Một nhóm các thợ lặn quốc tế và Lực lượng Hải quân Thái Lan đã hỗ trợ các thành viên đội bóng ra ngoài trong đoạn đường ngập nước dài gần 4 km.
Hiện giới chức Thái Lan vẫn chưa công bố danh tính thành viên được giải cứu.
Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng ảnh 2 Các các thợ lặn quốc tế và của Lực lượng Hải quân Thái Lan tham gia giải cứu đội bóng. Ảnh: REUTERS
Đến 17 giờ 40 ngày 10-7, thành viên thứ 11 của đội bóng tiếp tục được đưa ra ngoài hang động an toàn.
Như vậy, trong đợt giải cứu thứ 3 này, chỉ còn 1 thành viên của đội bóng và HLV 25 tuổi; cùng 4 người là bác sĩ và chuyên gia của Lực lượng Hải quân Thái Lan.
CNN cập nhật, thành viên thứ 10 của đội bóng "nhí" Thái Lan được đưa ra ngoài ngay sau đó. Điều này đang mang đến hy vọng, tất cả 13 thành viên đội bóng sẽ được đưa ra ngoài an toàn sau 18 ngày bị mắc kẹt trong hang động. 
CNN đưa tin, thành viên thứ 9 được đưa ra khỏi hang động đang trong tình trạng bị ngập lụt do mưa lớn ở khu vực miền Bắc Thái Lan, vào cuối ngày 10-7 và đang được điều trị y tế tại chỗ.
Chiến dịch giải cứu đợt 3 đã chính thức được khởi động từ lúc 9 giờ 30 sáng 10-7 (cùng giờ Việt Nam).
Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng ảnh 3 Khu vực giải cứu các thành viên đội bóng ở Chieng Rai, Thái Lan. Ảnh: CNN
Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng ảnh 4 Trực thăng cứu hộ tại khu vực giải cứu các thành viên đội bóng ở Chieng Rai, Thái Lan, ngày 10-7-2018. Ảnh: đăng tải trên Facebook
Sáng 10-7, Bí thư thường trực Bộ Y tế Thái Lan Jesada Chokedamrongsuk đã tổ chức họp báo tại Bệnh viện Chieng Rai, thông báo tình hình sức khỏe của 8 thành viên đã được cứu trong 2 đợt đầu.
2 em trong số này đang bị viêm phổi nhẹ, đã được điều trị kháng sinh và "hiện trong tình trạng bình thường".
6 thành viên còn lại đều khỏe mạnh, không bị sốt và tinh thần ổn định. Tối qua, gia đình 4 thành viên được cứu trong đợt đầu đã được gặp con em mình, song vẫn phải cách ly qua cửa kính.
Tất cả 13 thành viên đội bóng “nhí” Thái Lan đã được giải cứu, HLV 25 tuổi ra sau cùng ảnh 5 Người dân Thái Lan hồi hộp theo dõi cuộc giải cứu. Ảnh: CNN
Hiện Bệnh viện Chieng Rai đã thiết lập một đường dây điện thoại nóng để các em có thể nói chuyện trực tiếp với người thân.
Các em vẫn đang được theo dõi sức khỏe, phải đeo kính râm, và chưa được phép sử dụng vô tuyến. Các em có thể sẽ phải ở bệnh viện điều trị một tuần để chờ kết quả các xét nghiệm và theo dõi tình hình sức khỏe thêm.
Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ sang chấn tâm lý trong thời gian dài hoặc mắc bệnh truyền nhiễm sau một thời gian phải sống trong điều kiện thiếu thốn mọi thứ trong hang sâu ngập nước.

Tin cùng chuyên mục