Thăm, động viên gia đình công nhân mất vì tai nạn lao động

Ngày 7-6, Đoàn Thanh tra Sở LĐTB&XH TPHCM do Chánh thanh tra Sở Nguyễn Thành Lâm làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình công nhân, người lao động mất do bị tai nạn lao động. Hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.
Đoàn Thanh tra Sở LĐTB&XH đến thăm, tặng quà gia đình anh Đặng Quang Tâm
Đoàn Thanh tra Sở LĐTB&XH đến thăm, tặng quà gia đình anh Đặng Quang Tâm

Đến thăm gia đình anh Đặng Quang Tâm, ngụ phường 9, quận 4, ông Nguyễn Thành Lâm đã ân cần thăm hỏi cuộc sống của mẹ và vợ con anh Tâm.

Chia sẻ cùng nỗi đau mất người thân của gia đình anh Tâm, ông Nguyễn Thành Lâm mong gia đình sớm vượt qua những khó khăn khi mất người thân, người lao động chính trong gia đình. Anh Tâm bị tai nạn và tử vong trong lúc đang làm việc tại công ty gần 1 năm trước. Hiện các chế độ hỗ trợ công nhân mất do tai nạn lao động được doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Đoàn cũng đến thăm gia đình anh Phạm Thanh Nghiêm, ngụ huyện Nhà Bè. Anh Nghiêm bị tai nạn lao động tử vong vào tháng 12-2021 khi đang thay mái tôn nhà xưởng. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Thành Lâm động viên vợ và 2 con anh Nghiêm sớm vượt qua nỗi đau mất người thân, ổn định trong cuộc sống.

Thăm, động viên gia đình công nhân mất vì tai nạn lao động ảnh 1 Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH Nguyễn Thành Lâm thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Thành Nghiêm
Ngoài chia sẻ, thăm hỏi tình hình cuộc sống, động viên các gia đình vượt qua những mất mát, đoàn cũng gửi đến các gia đình phần quà (500.000 đồng/phần) và tiền mặt 2,5 triệu đồng do cán bộ công chức Thanh tra Sở LĐTB&XH đóng góp hỗ trợ.
Theo ông Nguyễn Thành Lâm, lãnh đạo Sở LĐTB&XH rất quan tâm đến công nhân, người lao động và gia đình công nhân mất do tai nạn lao động. Theo đó, Thanh tra sở đã có đề xuất các chế độ, chính sách phù hợp cho gia đình có người bị tai nạn dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH cũng thực hiện tuyên truyền công tác an toàn, vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đến người sử dụng lao động cũng như công nhân lao động. Ngoài tuyên tuyền, Thanh tra Sở còn tiến hành thanh tra, chấn chỉnh các sai phạm để doanh nghiệp hoạt động đảm bảo đúng các quy trình, an toàn lao động. Tránh để xảy ra các vụ tai nạn lao động đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục