Tháo gỡ khó khăn khi cấp căn cước công dân

Ngày 1-3, Ban Chỉ đạo xây dựng dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (Bộ Công an) giao ban trực tuyến với công an 10 tỉnh, thành phố trọng điểm. Tại đây, lãnh đạo Bộ Công an biểu dương công an các địa phương: TPHCM, TP Hà Nội, Thanh Hóa là những đơn vị làm tốt khi thực hiện triển khai 2 dự án trên.
Công an TP Thủ Đức, TPHCM đến tận nhà làm và cấp căn cước cho công dân, tháng 3-2019
Công an TP Thủ Đức, TPHCM đến tận nhà làm và cấp căn cước cho công dân, tháng 3-2019

Để kịp tiến độ cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân tới tháng 7, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu, các đơn vị thành viên ban chỉ đạo cần căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ quan trọng trên.

Đồng thời, những khó khăn, vướng mắc của các địa phương phải được kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ ngay, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; phải kết hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ với việc thực hiện “chiến dịch” cấp căn cước công dân và thu thập dữ liệu dân cư.

Tính đến ngày 26-2, công an các địa phương đã thu nhận được hơn 900.000 hồ sơ căn cuớc, phối hợp với nhà thầu sản xuất, in cá thể hóa và chuyển trả công an địa phương hơn 139.000 thẻ. 

Tin cùng chuyên mục