Thêm 2 cây cầu VK cho người dân miền Tây Nam bộ

Ngày 16-7, nhóm Việt Kiều (có tên viết tắt là nhóm VK) xây cầu nông thôn tổ chức khánh thành hai cây cầu tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (VK269) và xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (VK275).
Thêm 2 cây cầu VK cho người dân miền Tây Nam bộ
Cắt băng khánh thành cầu VK269 tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: MAI HOA

Cầu VK275 dài 38m, ngang ngang 3m tải trọng 2 tấn; Cầu VK269 dài 28m ngang 2,5m, tải trọng 2 tấn.

Ông Lê Phan Khôi, trưởng nhóm xây cầu nông thôn gửi lời cảm ơn các thành viên và bạn bè thân hữu đã cùng đóng góp, cùng với người dân xây dựng cầu.

Có mặt tại nơi khánh thành cầu VK275 ở xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM bày tỏ trân quý nỗ lực vì quê hương của nhóm VK xây cầu nông thôn. Ông cũng bày tỏ xúc động, khi cây cầu được thi công và hoàn thành trong thời điểm dịch Covid-19. Đội thi công, lãnh đạo địa phương và người dân bằng tất cả tâm huyết đã cố gắng thi công để hoàn thành công trình ý nghĩa này.

Ở mỗi nơi khánh thành, nhóm VK xây cầu nông thôn cũng tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 5 thầy cô giáo tại địa phương.

Nhóm VK xây cầu nông thôn được thành lập vào cuối năm 2003. Hơn 18 năm qua, nhóm đã xây dựng được 275 cây cầu cho người dân các vùng nông thôn cả nước, trong đó chủ yếu là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ở tuổi 84, ông Nguyễn Văn Công – kiều bào Pháp, thành viên sáng lập nhóm, nguyên trưởng nhóm – vẫn cùng đoàn đi dự lễ khánh thành, chúc mừng người dân địa phương và tặng quà cho các em học sinh.

>> Một số hình ảnh tại lễ khánh thành hai cây cầu:
Thêm 2 cây cầu VK cho người dân miền Tây Nam bộ ảnh 2 Ông Nguyễn Văn Công cùng các nhà tài trợ và các em thiếu nhi trên cầu VK275. Ảnh MAI HOA
Thêm 2 cây cầu VK cho người dân miền Tây Nam bộ ảnh 3 Nhóm VK xây cầu nông thôn tặng quà cho các em thiếu nhi xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: MAI HOA
Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tặng quà cho các em học sinh ở Đồng Tháp. Ảnh MAI HOA
Thêm 2 cây cầu VK cho người dân miền Tây Nam bộ ảnh 5 Ông Nguyễn Văn Công, thành viên sáng lập, nguyên trưởng nhóm VK xây cầu nông thôn đang thuyết minh về điểm đặc biệt của các cây cầu VK. Ảnh: MAI HOA
Nhóm VK xây cầu nông thôn bên cây cầu VK275 vừa khánh thành. Ảnh MAI HOA

Tin cùng chuyên mục