Thí điểm sử dụng thẻ học đường thông minh đi xe buýt

SGGP
Ngày 8-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã đề xuất UBND TP chấp thuận cho thí điểm sử dụng thẻ học đường thông minh (School Smart Card-SSC) trong việc vận chuyển, quản lý học sinh dùng phương tiện xe buýt đưa đón theo hình thức hợp đồng có trợ giá tại 34 trường học. 
Được  biết, UBND TPHCM đã chấp thuận mức trợ giá đưa rước học sinh, sinh viên trên địa bàn TP là 2.830 đồng/lượt/học sinh, sinh viên. Riêng địa bàn huyện Cần Giờ được trợ giá 3.537/đồng/lượt/học sinh, sinh viên.  Về số lượt trợ giá, UBND TP chấp thuận trợ giá đưa rước học sinh - sinh viên 2 lượt/học sinh, sinh viên/ngày; riêng địa bàn huyện Cần Giờ là 4/lượt/học sinh, sinh viên/ngày. 
Cũng theo Sở Giao thông Vận tải, mức trợ giá đã áp dụng từ năm 2006 đến nay và việc thỏa thuận mức đóng góp của phụ huynh học sinh một số trường gặp khó khăn, nên không khuyến khích các đơn vị vận tải đầu tư xe mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, mà chỉ hoạt động cầm chừng.
Trong đó, việc trợ giá 2 lượt/học sinh, sinh viên/ngày không còn phù hợp với một số địa bàn của TP, vì đa số học sinh hiện nay đều học 2 buổi/ngày (đi lại 4/lượt/học sinh, sinh viên/ngày). Vì vậy, hoạt động đưa rước học sinh, sinh viên khó phát triển, chưa tạo động lực cho các doanh nghiệp vận tải đầu tư phát triển loại hình này. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Hơn 3.600 tỷ đồng nâng cấp đường kết nối cảng Quy Nhơn với Tây Nguyên

Ngày 12-6, ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 19 (QL19) nối cảng Quy Nhơn (Bình Định) với cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), với tổng vốn trên 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và Ngân hàng Thế giới.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận