Thiếu vải làm khẩu trang nên phải nhập ngoại

Do thị trường vẫn đang khan thiếu, trong khi nguồn nguyên liệu vải cạn kiệt, nên nhiều doanh nghiệp đang phải rốt ráo nhập vải “ngoại” về để làm khẩu trang chống dịch nCoV.
Công nhân tại Công ty Dệt kim Đông Xuân tăng công suất cắt may khẩu trang để đáp ứng nhu cầu mua khẩu trang giá bình ổn của người dân cả nước. Ảnh: Vinatex
Công nhân tại Công ty Dệt kim Đông Xuân tăng công suất cắt may khẩu trang để đáp ứng nhu cầu mua khẩu trang giá bình ổn của người dân cả nước. Ảnh: Vinatex

Sáng nay 10-2, Văn phòng Bộ Công thương cho biết, nhiều doanh nghiệp đang rốt ráo tìm các đối tác cung cấp khẩu trang hoặc nguyên liệu vải để may khẩu trang, cung ứng ra thị trường. 

Trong đó, hệ thống siêu thị Big C đã có hợp đồng với 1 nhà cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn (cuối tuần này sẽ nhập về 100.000 chiếc đầu tiên). 

Hệ thống cửa hàng thời trang Canifa đã kết nối với Viện Dệt may Việt Nam để có lô vải kháng khuẩn may 100.000 khẩu trang và vẫn đang duy trì bán 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trong ngày hôm qua. 

Hệ thống VinMart đã giới thiệu 3 nhà cung cấp đối tác làm việc với Viện Dệt may Việt Nam để lấy vải kháng khuẩn. Sáng 10-2 chốt đơn hàng sẽ báo cáo Bộ Công thương. 

Hệ thống Ivy cũng đã kết nối với Viện Dệt may Việt Nam để lấy lô vải kháng khuẩn đủ may 100.000 chiếc khẩu trang. 

Còn với hệ thống của Saigon co.op, dự kiến sáng nay 10-2 sẽ làm việc với Doximex để bàn hợp đồng cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn. 

Theo Bộ Công thương, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế. Do dịch diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch, nhất là khẩu trang y tế vẫn tăng cao đột biến. Trong khi nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế đang khan hiếm.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, Bộ Công thương đã yêu cầu thương vụ Việt Nam tại các nước khẩn trương tìm kiếm nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch.

Theo thông tin từ các thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, khẩu trang và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo.

Tin cùng chuyên mục