Thương tâm 2 chị em ruột bị đuối nước tử vong dưới hồ

 Sáng 30-5, ông Phạm Trọng Thiện, Bí thư Đảng ủy xã An Dũng (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn thôn Ngoại Xuân vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến hai chị em ruột tử vong.
Người dân và chính quyền địa phương đến thăm hỏi và cùng gia đình lo hậu sự cho 2 cháu
Người dân và chính quyền địa phương đến thăm hỏi và cùng gia đình lo hậu sự cho 2 cháu

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào chiều ngày 29-5, trong khi vợ chồng anh H.Tr.H. và chị P.T.L. (ở thôn Ngoại Xuân, xã An Dũng) đi làm ở ngoài đồng, thì ở nhà hai con là H.T.M.L. (7 tuổi, mới học xong lớp 1, chuẩn bị lên lớp 2) và H.T.H. (3 tuổi) chơi với nhau.

Đến chiều tối cùng ngày, khi bố mẹ đi về nhà không thấy các con ở đâu, tìm kiếm khắp trong nhà, ngoài ngõ nhưng vẫn không thấy, khi đến khu vực hồ nước trong vườn nhà (diện tích hồ khoảng 500m2, nước sâu) thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 con đã tử vong ở dưới hồ.

Theo nhận định bước đầu, khả năng vào thời điểm trên, thời tiết nắng nóng, người em dùng chiếc gáo đi ra hồ múc nước bị rơi vào chỗ sâu, người chị đi xuống hồ cứu em nên cả hai cùng bị đuối nước. 

Sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng, nhà trường, phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ cùng người dân đã đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho 2 cháu theo phong tục địa phương.

Hoàn cảnh của gia đình vợ chồng anh H.Tr.H. và chị P.T.L. khó khăn, người vợ đau ốm thường xuyên. Cuộc sống dựa vào làm nông nghiệp, thường ngày anh H.Tr.H. còn đi thả trúm bắt lươn để kiếm thêm thu nhập.

Tin cùng chuyên mục