Tỉnh chỉ đạo tìm nguyên nhân khiến 3 con đường ở Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y "tan nát"

SGGPO

Trước những nghi ngờ về chất lượng 3 con đường ở Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y (xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các đơn vị liên quan đi kiểm tra, đánh giá nguyên nhân làm đường hư hỏng.

Tin liên quan

Đường vào khu dân I-1 "tan nát"

Đường vào khu dân I-1 "tan nát"

Liên quan đến việc 3 con đường D7, D8 và đường vào khu dân I-1 ở Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y "tan nát", mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra, xác định nguyên nhân gây hư hỏng, sạt lở ở một số tuyến đường thuộc Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các đơn vị địa phương liên quan kiểm tra, xác định nguyên nhân gây hư hỏng sạt lở tại các tuyến đường trên; đề xuất hướng xử lý, khắc phục.

 
Tỉnh chỉ đạo tìm nguyên nhân khiến 3 con đường ở Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y "tan nát" ảnh 1 Vỉa hè vỡ vụn

Trước đó, Báo SGGP có nhiều bài viết phản ánh, tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y, thời gian qua có 3 tuyến đường gồm đường vào khu dân cư I-1, đường D7 và D8 bị hư hỏng nặng, có đoạn bị gãy đứt mặt đường. Các tuyến đường này có rất ít phương tiện giao thông qua lại. Xung quanh các tuyến đường cũng chỉ lác đác vài hộ dân sinh sống. Vì thế việc đường bể nát, vỡ vụn khiến nhiều người đặt nghi ngờ về chất lượng không đảm bảo. Tuy nhiên, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh cho rằng nguyên nhân hư hỏng do đợt mưa vào khoảng giữa tháng 8 gây ra...

Đường vào khu dân cư I-1, hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng ngày 26-9-2014, tổng vốn thực hiện hơn 3,4 tỷ đồng. Nhà thầu khảo sát, thiết kế là Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Kon Tum. Nhà thầu giám sát thi công là Công ty CP TVXD Bắc Hải Vân. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH MTV Lộc Quý và Công ty TNHH MTV Nguyên Bình.

Đường D7 và D8 được đưa vào sử dụng năm 2006, với kinh phí lần lượt là 5,77 tỷ đồng và 6,14 tỷ đồng. Sau đó, đường D7 và đường D9 cùng được nâng cấp mặt đường bê tông xi măng với tổng kinh phí 12,1 tỷ đồng, đưa vào sử dụng vào năm 2015. Riêng đường D8 được nâng cấp làm mặt đường bê tông xi măng với tổng vốn là 7,7 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Sau khi xuất hiện tình trạng hư hỏng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Kon Tum đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum về chủ trương khắc phục 3 tuyến đường trên. Ban này đã đưa ra các giải pháp khắc phục và khái toán kinh phí khắc phục khoảng 5 tỷ đồng, đồng thời “kính trình UBND tỉnh xem xét cho chủ trương và bố trí kinh phí khắc phục hư hỏng các tuyến đường giao thông D7, D8 và đường vào khu dân cư I-1”.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người ở ké nhà, ở gầm cầu thang vẫn là có nơi ở (!?)

Người ở ké nhà, ở gầm cầu thang vẫn là có nơi ở (!?)

Toàn TPHCM chỉ có 39 hộ không có nhà ở; điều tra việc đã từng kết hôn của người từ 15 tuổi trở lên; TPHCM có gần 9 triệu người dân (tính cả người tạm trú trên 6 tháng)… là các con số đang gây xôn xao dư luận từ kết quả điều tra Dân số và nhà ở tại TPHCM năm 2019. Phóng viên Báo SGGP có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Sang, Phó Cục trưởng Cục Thống kê TPHCM, để tìm hiểu rõ hơn về cách thống kê, đưa ra các con số này. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Hạn chế xe 3, 4 bánh thô sơ lưu thông: Cần giải pháp căn cơ

Hiện tại TPHCM có 2.990 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ. Trong số này, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ có 9 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ mang biển số TPHCM được cấp giấy chứng nhận kiểm định còn thời hạn hiệu lực...

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Tin buồn