Tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng vào... mùa mưa

Một huyện ở Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng, trong khi ở thời điểm này, một số huyện khác đang căng mình chống lũ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Hình ảnh diễn tập lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 9-8, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh về buổi diễn tập Phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Đáng lưu ý, thời điểm này, trên địa bàn tỉnh, một số địa phương như huyện Ea Súp, Buôn Đôn bị ảnh hưởng của mưa lũ gây ngập lụt nặng, nhiều hộ dân bị cô lập, hoa màu bị cuốn trôi, người dân phải sơ tán đến những nơi an toàn. Sự việc gây nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có ý kiến cho rằng việc tổ chức diễn tập thời điểm này là không hợp lý, gây phản cảm.

Chiều tối ngày 9-8, ông Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch UBND huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, buổi diễn tập PCCCR diễn ra trên địa bàn huyện từ 7 giờ 30 đến 11 giờ ngày 8-8. Đợt diễn tập PCCCR do Ban chỉ đạo diễn tập PCCCR tỉnh Đắk Lắk chủ trì với sự tham gia của hàng trăm người gồm các đơn vị phòng cháy của chủ rừng cấp xã, thị trấn, kiểm lâm, dân quân tự vệ, công an phòng cháy chữa cháy.

Trước ý kiến cho rằng, một số nơi ở tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề của lũ, tại sao không hoãn, ông Khiêm cho biết, việc diễn tập không phải “thích là làm” mà thực hiện theo kế hoạch phòng chống cháy rừng, tăng cường biện pháp bảo vệ rừng đã ban hành năm 2019. Diễn tập liên quan đến việc sắp xếp kế hoạch và huy động lực lượng của các cơ quan, đơn vị, nếu xáo trộn kế hoạch sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc. Ngoài ra, thời điểm diễn tập, trên địa bàn không bị ảnh hưởng của mưa lũ mà đang bị ảnh hưởng của nắng hạn.

Tin cùng chuyên mục