TPHCM đồng loạt niêm yết danh sách hơn 5,6 triệu cử tri

Ghi nhận của PV Báo SGGP, ngày 13-4, đồng loạt các phường, xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu tại TPHCM đã niêm yết danh sách cử tri theo quy định.
Điểm niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Ban điều hành khu phố 4, phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Điểm niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Ban điều hành khu phố 4, phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Tại khu vực bỏ phiếu 332, trụ sở Ban Điều hành khu phố 3, phường Tam Bình, TP Thủ Đức, danh sách 1.488 cử tri được địa phương in ấn, đóng thành từng tập dày, bên ngoài bọc bìa kính phòng tránh nước mưa gây hư hỏng. Danh sách cử tri được niêm yết trang trọng tại bảng thông tin của Ban Điều hành khu phố ngay cổng ra vào để người dân tiện theo dõi. Tương tự, tại trụ sở Ban Điều hành khu phố 4, phường Tam Bình (khu vực bỏ phiếu 336), danh sách 2.093 cử tri được niêm yết tại bảng thông tin và đặt ngay cửa ra vào. Phó Chủ tịch UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức Trần Kim Tuyền cho biết, phường có 9 khu vực bỏ phiếu, với tổng số cử tri tính đến thời điểm hiện nay là 16.525 người. Hiện danh sách cử tri tiếp tục được rà soát và điều chỉnh những sai sót cho đến sát ngày bầu cử (23-5).

Thực hiện chính quyền đô thị, nhiệm kỳ 2021-2026, các quận ở TPHCM không tổ chức HĐND quận, phường nên tại kỳ bầu cử năm nay, cử tri sẽ bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ĐB HĐND TPHCM. Trên địa bàn quận 1, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, quận có 73 khu vực bỏ phiếu với 164.000 cử tri. Đồng thời, quận vẫn rà soát số lượng cử tri (thường trú, tạm trú) để tiếp tục cập nhật danh sách cho đến sát ngày bầu cử. Tại quận 8, trong ngày 13-4, việc niêm yết danh sách hơn 267.500 cử tri tại 156 điểm đã hoàn tất. Tại quận 3, danh sách cử tri được niêm yết tại 72 điểm.

Là địa bàn rộng nhất và xa nhất của TPHCM, huyện Cần Giờ có gần 58.000 cử tri ở 7 xã, thị trấn. Ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giờ, cho hay, danh sách cử tri được niêm yết tại 88 điểm. Trong kỳ bầu cử này, cử tri huyện Cần Giờ tham gia bầu cử ở cả 4 cấp: ĐBQH, ĐB HĐND TPHCM, ĐB HĐND huyện Cần Giờ và ĐB HĐND xã, thị trấn. Tương tự, tại huyện Củ Chi, cử tri cũng tham gia bầu cử ở 4 cấp. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Củ Chi cho biết, toàn bộ 222 điểm bỏ phiếu và trụ sở 21 xã, thị trấn đã đồng loạt niêm yết danh sách tổng cộng hơn 322.300 cử tri.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, thông tin, tính đến thời điểm hiện nay, toàn địa bàn TPHCM có 5,6 triệu cử tri là những người đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử. Ngày 13-4, danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND phường, xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu để cử tri theo dõi, nắm bắt. Nếu phát hiện sai sót, cử tri có quyền khiếu nại với cơ quan lập danh sách cử tri. Dự kiến, ngày 12-5, TPHCM phát xong thẻ cử tri.

Tin cùng chuyên mục