TPHCM: Hơn 85 ngàn lao động được đề nghị nhận tiền hỗ trợ thuê nhà

Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Quyết định 08), BHXH TPHCM cho biết, đến ngày 6-6 đã có 85.495 hồ sơ hợp lệ của 5.324 đơn vị được cơ quan BHXH xác nhận quá trình tham gia BHXH cho người lao động.
Công nhân lao động ở trọ mong ngóng tiền hỗ trợ thuê nhà
Công nhân lao động ở trọ mong ngóng tiền hỗ trợ thuê nhà

Từ ngày 29-4, BHXH TPHCM đã có hướng dẫn xác nhận danh sách hỗ trợ người lao động tiền thuê nhà theo Quyết định 08. Theo đó, đối với người lao động đang làm việc theo quy định tại Điều 4, Chương II, Quyết định 08 sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Đơn vị sử dụng lao động lập danh sách theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định 08, thời hạn nộp hồ sơ hằng tháng hoặc gộp 2 tháng hoặc 3 tháng, chậm nhất đến hết ngày 15-8-2022.

Riêng đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động theo quy định tại Điều 8, Chương III Quyết định 08 sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Các đơn vị sử dụng lao động lập danh sách theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Quyết định 08, thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 15 hằng tháng, chậm nhất đến hết ngày 15-8-2022.

Đại diện BHXH TPHCM cho biết, trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được mẫu số 02, mẫu số 03 của các đơn vị, cơ quan BHXH sẽ xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc người lao động, chuyển trả cho đơn vị theo hình thức đơn vị đã nộp cho cơ quan BHXH. Trường hợp danh sách đơn vị gửi không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì cơ quan BHXH trả lại danh sách kèm phiếu hướng dẫn gửi cho đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh và nộp lại kịp thời.

Tin cùng chuyên mục