TPHCM hướng đến giải thưởng Thương hiệu vàng lần 3

Thông tin từ Sở Công thương TPHCM cho biết, sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” lần 3 năm 2022 và đang triển khai thông tin rộng rãi để các doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Ban tổ chức công bố thành viên Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu vàng lần 3-2022
Ban tổ chức công bố thành viên Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu vàng lần 3-2022

Đây là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chủ trì, Sở Công thương TPHCM phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố.

Nhiều hoạt động tôn vinh

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho giải thưởng Thương hiệu vàng lần 3, nhiều hoạt động bên lề đã được sở đốc thúc triển khai. Phải kể đến như tổ chức hội thảo Bản sắc thương hiệu, nhằm phát triển bền vững và xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với hình ảnh của TPHCM sáng tạo, năng động. Hơn 30 doanh nghiệp đoạt giải thưởng năm 2021 cũng được hỗ trợ trưng bày mô hình “Thương hiệu vàng TPHCM” tại các sự kiện trọng điểm năm 2022 nhằm nâng cao cơ hội quảng bá đến người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu.

Đặc biệt, để nâng cao mức độ nhận diện của giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” đến cộng đồng doanh nghiệp, một mặt sở đã phối hợp cùng các đơn vị thông tin truyền thông đẩy mạnh thực hiện 20 chuyên đề phóng sự, tin bài, video clip giới thiệu câu chuyện thương hiệu ấn tượng của các doanh nghiệp đoạt giải.

Mặt khác, phối hợp Trường Đại học Hoa Sen xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hội thảo The Entrepreneur Talk nhằm trao đổi và giúp hình thành văn hóa giao lưu tri thức doanh nhân, cùng nhau hướng tới một cộng đồng doanh nhân văn minh, lành mạnh và cùng thúc đẩy phát triển thương hiệu doanh nghiệp Việt tại thị trường trong nước và quốc tế. Song song đó, các doanh nghiệp cũng được khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau, góp phần lan tỏa giá trị và ảnh hưởng của giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố và cả nước, tạo động lực cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế thành phố.

Trước đó, năm 2021, những doanh nghiệp được chọn là Thương hiệu vàng đã được Hội đồng bình chọn là các chuyên gia uy tín đánh giá và đáp ứng 10 nhóm tiêu chí, gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn. Tất cả đều đã trải qua quá trình hình thành, phát triển khá dài, có vị thế vững chắc và có uy tín cao trên thị trường. Quan trọng hơn, các doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết là những đơn vị dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.

Cam kết đồng hành và hỗ trợ

Chia sẻ tại buổi lễ công bố giải thưởng Thương hiệu vàng lần 3-2022, lãnh đạo UBND TPHCM khẳng định, thương hiệu của doanh nghiệp cũng chính là thương hiệu của thành phố. Do vậy, thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đoạt giải.

Bên cạnh đó, thành phố cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số kết hợp ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics nhằm giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp… Đây cũng là nền tảng để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố bền vững.

Về tiêu chuẩn để được bình chọn là Thương hiệu vàng năm 2022, theo Ban tổ chức, giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức bình chọn công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật. Thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn giải thưởng này là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TPHCM (có trụ sở chính tại TPHCM); thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn; ưu tiên xem xét bình chọn thương hiệu sản phẩm trong 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia với một sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phải thi hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thương hiệu không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại. Thời gian để Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp đến cuối tháng 12-2022.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Thương hiệu vàng 2022, xin liên hệ: Sở Công thương TPHCM, số 163 đường Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Điện thoại: (028) 3822 2311 hoặc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group), số 35 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM. Điện thoại: (028) 3829 5936.

Tin cùng chuyên mục