TPHCM không tăng học phí năm học 2021-2022

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài chính, Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về cơ chế thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác năm học 2021-2022 của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TPHCM. 
TPHCM không tăng học phí năm học 2021-2022
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chấp thuận giữ nguyên mức thu học phí đối với năm học 2021-2022 (từ tháng 9-2021 đến tháng 5-2022) như năm học 2020-2021.
Đối với các khoản thu khác của ngành giáo dục và đào tạo, UBND TP giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Tài chính căn cứ quy định hiện hành hướng dẫn nội dung thu và sử dụng mức thu của các trường tiên tiến (gồm các khoản như tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú... và các khoản thu hộ, chi hộ) trước khi vào năm học mới.
Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng giao Sở GD-ĐT TP căn cứ tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn TP để chủ động hướng dẫn các nội dung thu và sử dụng học phí, các khoản thu phát sinh trong thực tế, như mức thu dạy học trực tuyến, thời gian thực hiện thu, đảm bảo theo đúng quy định.
Riêng đối với việc miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên, TPHCM tiếp tục thực hiện theo các quy định, hướng dẫn liên sở (Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, Sở Tài chính) từ năm học 2016-2017 và quy định về cấp bù tiền tổ chức 2 buổi/ngày của UBND TP được thực hiện từ năm học 2017-2018 đến nay. 
Đối với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, UBND TPHCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT TP tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện thu học phí, các khoản thu khác bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. 

Tin cùng chuyên mục