TPHCM: Niêm phong và theo dõi đặc biệt sản phẩm pate Minh Chay

Ngày 31-8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, vừa có văn bản khẩn đề nghị UBND 24 quận, huyện kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) và thông báo số lượng cụ thể về Ban Quản lý ATTP TP.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng dừng ngay việc sử dụng pate Minh Chay
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng dừng ngay việc sử dụng pate Minh Chay

13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới gồm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Ban Quản lý ATTP TP yêu cầu UBND các quận, huyện tổ chức thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Đối với sản phẩm “Pate Minh Chay” ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt; theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

Đề xuất phối hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra của thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát, xử lý và ngăn chặn kịp thời các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm (nếu có) trên địa bàn.

Liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm pate Minh Chay tại TPHCM, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TPHCM cho biết, Ban vừa xác minh được 1.290 khách hàng tại TPHCM có mua 1.559 hộp pate Minh Chay trong tháng 7 và 8-2020 bằng hình thức online. Hiện Ban đã khẩn cấp liên lạc với từng khách hàng để khuyến cáo không được sử dụng trong thời gian chờ thu hồi.

Tin cùng chuyên mục