TPHCM ra mắt website về du lịch - y tế

SGGPO

Sáng 17-7, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM cùng phối hợp tổ chức công bố chính thức vận hành website tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com. Đây là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch - y tế.

 

TPHCM ra mắt website về du lịch - y tế ảnh 1 Nghi thức ra mắt  vận hành website du lịch - y tế TPHCM. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Theo đó, trang tin cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch y tế của hệ thống du lịch - y tế TPHCM để phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhu cầu trải nghiệm toàn diện của du khách trong việc vừa du lịch vừa kết hợp với chăm sóc sức khỏe.

Các sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TPHCM bao gồm: Gói dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ; Gói dịch vụ khám và tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa; Chương trình tour du lịch - y tế trong lĩnh vực du lịch y học dân tộc cổ truyền, nha khoa. Đây là các gói dịch vụ nằm trong định hướng đẩy mạnh phát triển của du lịch - y tế TPHCM.

TPHCM ra mắt website về du lịch - y tế ảnh 2 Du khách tìm hiểu và được tư vấn về gói du lịch y học dân tộc cổ truyền. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, trong đó TPHCM chiếm khoảng 40%. 

Dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai có du lịch - y tế bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo. 

Chính vì vậy, phát triển loại hình du lịch – y tế vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, giúp tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%

Ngày 29-11, Tổng cục Thống kê công bố tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10-2021. Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 140,1 nghìn lượt người. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 68,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 96,9%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm 92,9%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Không để phát sinh ổ dịch tả heo châu Phi mới

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. 

Tự giới thiệu

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế