TPHCM: Rối với quy định thí sinh để vật dụng cá nhân cách khu vực phòng thi tối thiểu 25m

Chiều 10-6, thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, tình hình thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 trong ngày đầu tiên diễn ra nghiêm túc, không xuất hiện tình huống bất thường hay sự cố về phòng thi và cơ sở vật chất. 
Ngoài ra, thống kê nhanh từ 150 điểm thi cho biết, có 1 thí sinh là F0 có nguyện vọng tham dự tuyển sinh lớp 10.

Đối với trường hợp này, ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT TPHCM) cho biết, thí sinh là F0 sẽ làm bài thi tại một phòng thi riêng trong số các phòng thi dự phòng của điểm thi.

Để giám sát quá trình làm bài của thí sinh, cán bộ coi thi của phòng thi đặc biệt này sẽ đeo khẩu trang, bao tay và tuân thủ các quy định về xịt khuẩn theo đúng quy định của cơ quan y tế.

Bài thi của thí sinh F0 cũng được xử lý và bảo quản theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Cũng theo Sở GD-ĐT TPHCM, tính đến chiều 10-6, tại 150 điểm thi ghi nhận 8 trường hợp thí sinh vì lý do sức khỏe hoặc tai nạn gặp phải trước ngày diễn ra kỳ thi nên không thể trực tiếp cầm bút làm bài.  

Những trường hợp này thí sinh sẽ được bố trí thi tại các phòng thi dự phòng, trong đó bố trí 1 giám thị hỗ trợ thí sinh ghi bài, 1 giám thị giám sát quá trình tham gia thi của thí sinh. Ngoài ra, tất cả phòng thi đặc biệt này đều được trang bị camera để đảm bảo công bằng và quyền lợi cho tất cả thí sinh.

Riêng với quy định thí sinh phải để vật dụng cá nhân ở khu vực cách phòng thi tối thiểu 25m, theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, trong ngày đầu tiên thí sinh đến làm thủ tục dự thi, tất cả điểm thi đều bố trí khu vực để đồ dành riêng cho thí sinh.
TPHCM: Rối với quy định thí sinh để vật dụng cá nhân cách khu vực phòng thi tối thiểu 25m ảnh 1 Thí sinh mang theo cặp táp vào phòng thi nghe phổ biến quy chế tại điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1) trong sáng 10-6
Tuy nhiên, do trong ngày đầu tiên thí sinh chỉ đến nghe phổ biến quy chế nên một số điểm thi như Trường THPT Trưng Vương (quận 1), THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh)... cho phép thí sinh mang vật dụng cá nhân lên tận phòng thi.
Quy định để vật dụng cá nhân tại khu vực cách phòng thi tối thiểu 25m sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày mai (11-6) khi thí sinh chính thức bước vào giờ làm bài môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
Song, tại một số điểm thi khác như Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10), THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), ngay trong sáng 10-6, thí sinh được yêu cầu gửi vật dụng cá nhân tại khu vực riêng, bố trí cách biệt với phòng thi.
Chia sẻ với PV Báo SGGP, trưởng một điểm thi ở quận 3 cho biết, điểm thi không gặp khó khăn trong vấn đề bố trí khu vực để vật dụng cá nhân cho thí sinh, tuy nhiên việc phân công cán bộ giám sát và quy định hình thức gửi - trả đồ thế nào để không xảy ra tình huống thất lạc hoặc nhầm lẫn giữa đồ dùng của thí sinh này với thí sinh khác là bài toán đặt ra cho các điểm thi.
Trước đó, trong sáng 10-6, một số điểm thi sử dụng hình thức phát bìa sơ mi riêng cho từng thí sinh, yêu cầu các em ghi đầy đủ họ tên và vật dụng cá nhân gửi tại phòng để đồ để tránh nhầm lẫn giữa thí sinh này với thí sinh khác.
Tuy nhiên, cách làm này dễ gây ùn ứ thí sinh tại khu vực phòng để đồ sau khi kết thúc giờ làm bài do số lượng lớn thí sinh cùng có nhu cầu nhận lại đồ dùng cá nhân.
Một cách làm khác, một số điểm thi bố trí khu vực để đồ dùng cá nhân của thí sinh theo từng phòng thi để tránh thất lạc, song vẫn có nguy cơ nhầm lẫn giữa đồ dùng của thí sinh này với thí sinh khác trong cùng một phòng thi. 
Trước thực tế đó, để hạn chế thấp nhất nguy cơ thất lạc đồ dùng cá nhân, đồng thời giảm việc mất thời gian cho việc gửi và nhận lại đồ dùng sau mỗi buổi thi, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc lưu ý thí sinh chỉ nên mang những vật dụng cần thiết vào khu vực phòng thi. 
Sáng mai (11-6), thí sinh bước vào giờ thi chính thức với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Tin cùng chuyên mục