TPHCM tạo điều kiện để báo chí đồng hành trong phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định: TPHCM xem các cơ quan báo chí là người đồng hành trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trách nhiệm của TPHCM là tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông hoạt động hiệu quả, cùng đồng hành với TP giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Tạp chí Cộng Sản. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Tạp chí Cộng Sản. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều tối 18-6, đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu, tới thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2020).

Đoàn đã tới thăm Cơ quan Tạp chí Cộng sản phía Nam; Đài Truyền hình TPHCM và Đài Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ.

Tại các cơ quan báo chí, đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong thực hiện nhiệm vụ; đội ngũ phóng viên, biên tập viên, quay phim… làm việc với tinh thần chuyên nghiệp, tận tụy, sáng tạo, phản ánh tình hình thực tế một cách kịp thời và chính xác.

TPHCM tạo điều kiện để báo chí đồng hành trong phát triển ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm HTV. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM trân trọng cảm ơn sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan báo chí với TPHCM trong công tác tuyên truyền, nêu bật thành tựu kinh tế - xã hội, kết quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, cũng như chia sẻ các khó khăn mà TP đối diện. Đặc biệt, các chương trình, chuyên mục, bài viết mang tính phản biện trên các cơ quan báo chí đã giúp cho TPHCM nhiều giải pháp hay, giúp việc quản lý của lãnh đạo TP ngày càng hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định: “TPHCM xem các cơ quan báo chí là người đồng hành trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trách nhiệm của TPHCM là tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông hoạt động hiệu quả, cùng đồng hành với TP giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra”.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả, thành quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X; trong đó, đề cập các khó khăn thực tế đặt ra để người dân cả nước và TPHCM thấu hiểu, chia sẻ với TP. Đồng thời, các cơ quan truyền thông quan tâm, có trang, mục thảo luận, góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo (lần 2) báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
TPHCM tạo điều kiện để báo chí đồng hành trong phát triển ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm VTV. Ảnh: VIỆT DŨNG
Về các điểm nhấn mà TPHCM chú trọng trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ, TP tiếp tục thực hiện các đề án: xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức); phát triển TPHCM trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. TPHCM cũng phải đi đầu, năng động hơn nữa trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy kinh tế TP phát triển.
Người đứng đầu Chính quyền TPHCM mong muốn các điểm nhấn của TPHCM tiếp tục được các cơ quan báo chí quan tâm, truyền thông hiệu quả, gắn kết sự đồng thuận giữa nhân dân với Đảng bộ, Chính quyền TPHCM.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc các cơ quan báo chí tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chúc những người làm báo tiếp tục vững vàng, là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa – tư tưởng.

Chiều 18-6, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng và Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM.

Đồng chí Võ Thị Dung chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà 2 cơ quan báo chí trên đạt được trong thời gian qua.

TPHCM tạo điều kiện để báo chí đồng hành trong phát triển ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM và Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo đồng chí Võ Thị Dung, cùng với việc cung cấp thông tin, 2 cơ quan này đã tham gia công tác định hướng tư tưởng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phần tuyên truyền các chủ trương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo TPHCM… Đồng chí hy vọng 2 đơn vị tiếp tục đổi mới, bám sát thực tiễn, tăng cường các thông tin đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn đã đến thăm thăm, chúc mừng Báo Doanh nhân Sài Gòn và Báo Công an TPHCM nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

THU HƯỜNG

Tin cùng chuyên mục