Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm

TAND TPHCM vừa trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung những tình tiết trong vụ chứa chấp việc sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm, liên quan đến Phúc "XO" cùng đồng phạm vào tháng 4-2019.
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm

Ngày 26-2, TAND TPHCM cho biết, vừa trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung những tình tiết trong vụ chứa chấp việc sử dụng ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm, liên quan đến Trần Ngọc Phúc (hay gọi Phúc "XO", SN 1982, ngụ quận 12) cùng đồng phạm.

Theo đó, TAND TPHCM yêu cầu điều tra làm rõ số ma tuý thu giữ tại bàn trong phòng karaoke là của a?; Làm rõ việc xử phạt hành chính với Trần Ngọc Tài (SN 1985, là em ruột của Phúc "XO") về khẩu súng thể thao thu giữ được. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ lý lịch một số bị can trong vụ án.

Trước đó, theo cáo trạng, khoảng tháng 8-2018, bà Đ.T.K.L. (SN 1984, ngụ quận Bình Tân) thành lập Công ty TNHH Karaoke Sóng Âm đứng tên giấy phép kinh doanh ở số 29 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM.
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm ảnh 1 Phòng của quán karaoke nơi Phúc "XO" làm chủ

Sau đó, Phúc thuê lại và sửa chữa thành quán karaoke XO Pharaon. Quán được Phúc thiết kế 6 tầng, 15 phòng với dàn âm thanh, ánh sáng cực khủng. Nếu khách vào vui chơi ở phòng phải trả từ 150.000–500.000 đồng/giờ. Quán hoạt động từ 8 giờ sáng tới 0 giờ sáng ngày hôm sau.

Do muốn đông khách nên Phúc cho quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách "bay", "lắc" trong phòng của quán. Nhân viên của Phúc cũng khai báo là khi họp nội bộ, Phúc không cho các nhân viên bán ma túy. Tuy nhiên, nếu khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu. Sau đó, nhân viên sẽ cung cấp ma túy, dụng cụ để khách có thể "bay", "lắc" tại quán.

Nếu khách "bay", "lắc" tại phòng thì nhân viên sẽ phụ thu 200.000-800.000 đồng/giờ. Việc này quán không niêm yết giá mà nhân viên sẽ dùng ký hiệu riêng để quy ước với khách. Ngoài ra, quán còn cung cấp thêm các DJ để phục vụ "bay", "lắc" khi cần.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm ảnh 2
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm ảnh 3 Công an có mặt ở quán karaoke XO Pharaon

Sau 4 tháng theo dõi, tối ngày 9-4 và rạng sáng ngày 10-4-2019, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM cùng các đơn vị có liên quan đã kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán và thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an đã lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. Phúc “XO” và những nhân viên quản lý bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của quán và xác định đây là nơi tụ tập của các "dân chơi" để phê ma túy.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm ảnh 4 Dàn xe biển số ngũ quý của Phúc "XO"

Công an cũng làm rõ mỗi ngày quán karaok XO Pharaon có khoảng 5 – 8 phòng, khách sử dụng để "bay", "lắc", chơi ma tuý. Mỗi tháng Phúc "XO: kiếm lời khoảng 120 triệu đồng. Tổng số tiền Phúc XO kiếm lợi tới lúc bị bắt là khoảng 600 triệu đồng.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phúc “XO” và đồng phạm ảnh 5 Công an kiểm tra nhà Phúc XO tại huyện Hóc Môn

Khám xét nơi ở của Phúc và gia đình ở ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, công an đã thu giữ lượng tang vật gồm: 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói nilong chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí như: dao, kiếm tự chế, súng, đạn, bình xịt hơi cay… trong phòng riêng của Tài - em trai Phúc.

Tài khai những vật dùng này tìm mua của những người chưa rõ lai lịch trên mạng Internet và chưa từng sử dụng đến.

Tin cùng chuyên mục