Tranh cãi vụ nhân viên rạp CGV tung cảnh nóng quay trong rạp

Vụ việc một đôi nam nữ có những hành động thân mật quá đà trong rạp chiếu phim và bị nhân viên rạp phát tán lên mạng xã hội hiện đang gây nhiều chú ý, bởi đây là trường hợp đầu tiên bị công khai.  
Đôi nam nữ có những hành động thân mật quá đà trong rạp chiếu phim CGV và bị nhân viên rạp phát tán lên mạng xã hội
Đôi nam nữ có những hành động thân mật quá đà trong rạp chiếu phim CGV và bị nhân viên rạp phát tán lên mạng xã hội

“Đây là hình ảnh được chụp từ camera trong rạp của chúng tôi trước đó. Việc hình ảnh này bị phát tán ra ngoài do sự thiếu ý thức của 1 nhân viên trong cụm rạp”, đại diện hệ thống rạp CGV lên tiếng xác nhận sau khi sự việc trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Trước đó, sau khi hình ảnh đăng tải, nhiều người nhận ra đây là ghế sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi với vách ngăn riêng tư) thuộc hệ thống rạp CGV. 

Phía cụm rạp này bày tỏ sự bất ngờ, lấy làm tiếc về vụ việc, đồng thời cho rằng, điều này chưa từng xảy ra trước đó. CGV cũng đưa ra hướng xử lý: “Sau sự cố trên, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên liên quan đến vụ việc, đình chỉ công việc tạm thời, song song với mở cuộc họp để có quyết định cụ thể đối với hành vi của nhân viên này”. Quyết định chính thức cuối cùng bằng văn bản đối với nhân viên này sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Cũng theo đại diện CGV, hiện tại phía khách hàng là đôi nam nữ nói trên chưa có bất kỳ phản hồi nào về vụ việc: “Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết”.  

Liên quan đến vụ việc nói trên, từ góc độ khán giả cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực rạp chiếu phim, có những góc nhìn khác nhau. Lê Hoàng Minh Huy, quản lý trang thông tin điện ảnh Moveek cho rằng, xét ở góc độ văn hóa, hành động của hai khách hàng này không đúng thuần phong mỹ tục và khá phản cảm, mặc dù nó diễn ra trong rạp tối. Tuy nhiên, anh Minh Huy cũng đưa ra lập luận, quy định của rạp chiếu về văn hóa xem phim cũng không đề cập cụ thể vấn đề này. Hiện tại, quy định văn hóa xem phim của CGV gồm các điều khoản: không hút thuốc lá trong rạp, không nhai kẹo cao su, không quay phim chụp ảnh, tắt chuông điện thoại, không nói chuyện ồn ào... Anh Minh Huy nói: “Nếu là tôi, tôi sẽ khởi kiện vì có hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trái phép, gây ảnh hưởng đến tâm lý, danh dự”. Ở phương diện những người kinh doanh cụm rạp, đại diện một cụm rạp tại TPHCM cho rằng, việc lắp đặt camera an ninh trong rạp chiếu chủ yếu nhằm mục đích quản lý về an ninh, cháy nổ... chứ không xâm phạm đời tư khách hàng xem phim. Vị đại diện này cho biết, việc kinh doanh rạp chiếu phim luôn có nhiều tình huống bất ngờ, khó có thể kiểm soát triệt để. Phía CGV cũng khẳng định, đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh, hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Vụ việc hình ảnh bị phát tán bắt nguồn từ việc nhân viên theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, sau đó khi thấy hình ảnh trên và đã chia sẻ ra bên ngoài. 

Một đại diện kinh doanh rạp chiếu khác (giấu tên) lập luận: “Về mặt hoạt động, việc lắp đặt camera là để kiểm soát nội bộ những trường hợp như: quay lén, trộm cắp... nhưng tuyệt đối không được sử dụng ra bên ngoài… Việc này mang tính chất văn hóa ứng xử cộng đồng. Mọi người phải tự chịu trách nhiệm về hành vi, cư xử của mình”.     

Từ sự việc nói trên, một lần nữa, câu chuyện về văn hóa xem phim lại cần phải bàn. Ngoài những thực trạng đã được báo chí đề cập đến, như nạn quay lén, trộm cắp, sử dụng điện thoại, nói chuyện quá lớn..., hành động như cặp đôi nói trên, hoàn toàn không phù hợp ở nơi công cộng và không nên tiếp diễn.

Tin cùng chuyên mục