Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 604 doanh nghiệp

Ngày 12-6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức lễ trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện do người tiêu dùng bình chọn. 
Đại diện các doanh nghiệp tại Lễ trao chứng nhận. Ảnh: SGGP ĐTTC
Đại diện các doanh nghiệp tại Lễ trao chứng nhận. Ảnh: SGGP ĐTTC

Tham dự lễ trao giải có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện các bộ ngành của Trung ương và các sở ngành của TPHCM, các chuyên gia kinh tế; 300 DN đến từ TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. 

Cuộc khảo sát hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 được thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12-2019 với 120 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 40 quản lý, giám sát vùng đã phỏng vấn trực tiếp 12.699 hộ gia đình, 2.564 điểm bán tại các tỉnh thành thuộc những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng: Bắc bộ, Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ; đồng thời ban tổ chức áp dụng khảo sát online với app chuyên dụng, qua email, điện thoại với gần 2.000 ý kiến trả lời từ người tiêu dùng. 

Kết quả, có 604 DN đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020, đa dạng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, như: bánh kẹo, thực phẩm đồ hộp, thực phẩm tươi, đông lạnh, thực phẩm khô, đồ ăn liền, nước chấm gia vị, sữa và các sản phẩm từ sữa, đồ uống không cồn, rượu bia, sản phẩm vải sợi, sản phẩm từ cao su, may - thêu, da - giả da, hóa mỹ phẩm, dược phẩm...

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của hội sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa, chuẩn hóa và thương mại hóa. Hội cũng sẽ tiến hành các hoạt động nhằm chuẩn bị sáp nhập hai danh hiệu: “hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” và “hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” thành một. Việc sáp nhập hai danh hiệu trên không nằm ngoài mục tiêu xây dựng danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Công nhân Công ty cổ phần Thủy hải sản Sài Gòn APT chế biến hải sản. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tăng tốc chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu

Bước vào tuần làm việc đầu năm Quý Mão, nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt DN hoạt động trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm, đã bắt đầu tăng tốc sản xuất để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu.

Thị trường

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Nông nghiệp

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Du lịch

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.