Trao sổ tiết kiệm, dụng cụ học tập cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Ngày 15-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Phụ nữ Bộ Tổng tham mưu tổ chức Chương trình Mẹ đỡ đầu, tặng sổ tiết kiệm và đồ dùng học tập cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 30 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; 35 phần đồng dùng học tập, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho trẻ em mồ côi tại các quận: 4, 5, 6, 7, 8, 11, 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Hóc Môn. Các bé nhận hỗ trợ có hoàn cảnh khó khăn, có cha (hoặc mẹ) mất vì Covid-19. Tổng kinh phí gần 390 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi trẻ còn nhận 1 thùng sữa để nâng cao dinh dưỡng.

Theo Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội, từ năm 2021, Ban Phụ nữ Quân đội đã triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu tới 60 đơn vị phụ nữ trong toàn quân bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Chương trình nhằm tăng cường sự kết nối vận động các nguồn lực xã hội từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Thông qua đó, giúp trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực bước tiếp trên con đường học tập. 

Trẻ mồ côi do dịch Covid-19 nhận sự chăm lo từ Chương trình Mẹ đỡ đầu

“Đây là chương trình ý nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau và chia sẻ những mất mát để giúp các em vững bước đến trường, chắp cánh ước mơ cho một tương lai tươi sáng hơn. Qua chương trình chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để chương trình được lan tỏa”, Đại tá Phùng Thị Phú chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục