Trao tặng Huân chương Lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành giáo dục thành phố

Sáng 28-2, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục nói riêng và quá trình phát triển chung của TP. 
Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, trong những năm vừa qua, dù ở cương vị và phụ trách lĩnh vực nào, 9 cá nhân được trao thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp thiết thực cho ngành giáo dục và đào tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.
Nhờ những đóng góp không mệt mỏi đó, ông Hồ Phú Bạc, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT TP) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Trao tặng Huân chương Lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành giáo dục thành phố ảnh 1 Ông Hồ Phú Bạc, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT TP) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng
Ngoài ra, 8 cá nhân khác cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Phát biểu tại lễ đón nhận huân chương, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chúc mừng 9 cá nhân cùng những thành tích đã được ghi nhận của ngành giáo dục và đào tạo TPHCM trong suốt thời gian qua. 
Trao tặng Huân chương Lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành giáo dục thành phố ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao bằng khen và Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, năm học 2021-2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh đặc biệt với nhiều tình huống chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống chính trị của TP đã chung sức chung lòng đưa TP vượt qua khó khăn.

Trong đó, ngành giáo dục đã có những nỗ lực hết sức đáng khen ngợi. Buổi trao tặng Huân chương Lao động hôm nay, một số cá nhân không thể góp mặt do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng sự nỗ lực, tâm huyết và đóng góp của các thầy, cô luôn được ghi nhận.

Trao tặng Huân chương Lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành giáo dục thành phố ảnh 3 Các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc của ngành GD-ĐT TPHCM được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng
Sau dịp Tết Nguyên đán năm 2022, dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp, số ca nhiễm tăng lên trong trường học nhưng hiện vẫn đang được kiểm soát ổn định. Đó là nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM mong muốn 9 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hôm nay cũng như tất cả đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành tiếp tục kiên trì, nỗ lực vượt khó, đóng góp cho sự phát triển và tương lai của TP, duy trì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển giáo dục phổ thông, xây dựng môi trường giảng dạy và học tập có khả năng tận dụng thành tựu khoa học công nghệ để tạo điều kiện tốt nhất cho con em TP tiếp thu kiến thức, đội ngũ thầy, cô giáo có điều kiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình.
Đáp lại sự tin tưởng đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Hội đồng thi đua các cấp, ngành đã xem xét và đề xuất danh hiệu giúp ngành giáo dục được vinh dự đón nhận các huân chương lao động cao quý.
Có được vinh dự này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của UBND TPHCM giúp ngành giáo dục và đào tạo luôn là một trong những ngành đi đầu trong đổi mới và sáng tạo, đạt được nhiều thành tích trong dạy và học, đồng thời xây dựng toàn ngành luôn vững mạnh, nhận được sự tin yêu của phụ huynh và chất lượng đào tạo luôn giữ vững. 
Thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo TP sẽ luôn nỗ lực, gắn bó, vượt qua những khó khăn của đại dịch để phục vụ nhu cầu học tập tốt nhất cho người dân, tạo ra môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế.

8 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba gồm:

1.      Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

2.    Bà Bùi Thị Diễm Thu, nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

3.     Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

4.     Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TPHCM.

5.    Ông Mai Phương Liên, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD-ĐT TPHCM.

6.    Ông Nguyễn Quang Vinh, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM.

7.    Ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Chánh Văn phòng, Sở GD-ĐT TPHCM.

8.    Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TPHCM.

Tin cùng chuyên mục