Trao yêu thương - nhận nụ cười

Tiếp nhận thư vận động của Huyện đoàn tỉnh Gia Lai, các bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) kết hợp với nhóm bạn trẻ vừa tổ chức chuyến thiện nguyện về nguồn tại xã Ia Phí (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai). 
Trao quà tặng các hộ nghèo tại xã Ia Phí
Trao quà tặng các hộ nghèo tại xã Ia Phí

Chăm lo cho người nghèo

Huyện Chư Păh có 13 xã, trong đó 7 xã nằm trong diện vùng 3, đặc biệt khó khăn. Phần lớn cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số Gia Rai (chiếm 53%), đồng bào dân tộc Bana (chiếm 13%). Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề làm nương rẫy, một số không có đất canh tác phải đi làm thuê, thu nhập bấp bênh.

Ở đây, trẻ em thiếu thốn về mọi mặt, không được chăm sóc, quan tâm chu đáo. Vào ngày mùa, một số học sinh thường nghỉ học để phụ giúp gia đình làm kinh tế. Những lúc như vậy, giáo viên các trường trên địa bàn phải đến từng nhà vận động phụ huynh cho con em tiếp tục đến trường; đồng thời nhà trường kêu gọi mỗi giáo viên bớt một ngày lương để quyên góp giúp đỡ các em.

Tại Trường THCS Ia Phí, đoàn đã trao 800 phần quà tặng các em học sinh (gồm bánh kẹo, tập vở, tiền mặt), trao 10 chiếc xe đạp và 250 phần quà tặng các  trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 200 phần quà giúp các hộ nghèo (gồm gạo, mì gói, nước tương và tiền mặt). Tổng giá trị quà tặng hơn 160 triệu đồng. Tại điểm Trường THCS số 2 Ia Phí, đoàn y tế gồm 40 bác sĩ, y tá Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (thuộc các chuyên khoa: nội, tổng quát, y học cổ truyền) đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân. Tổng chi phí thuốc men hơn 80 triệu đồng. 

Mang nụ cười cho trẻ nghèo

Để thực sự có được một ngày hội nụ cười mang nhiều niềm vui cho đồng bào, hơn 100 bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện đã lập kế hoạch tổ chức nhiều gian hàng ẩm thực với các loại trái cây, bánh kẹo phục vụ hoàn toàn miễn phí cho hơn 600 em nhỏ. Ngoài ra còn có các hoạt động văn nghệ, vui chơi có thưởng ngoài trời. Với hình thức diễn kịch, lập ra những gian hàng câu hỏi về môi trường có quà tặng kèm, các bạn trẻ còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho các em nhỏ biết bảo vệ môi trường. Sau buổi lễ, các tình nguyện viên cùng nhau tổng dọn vệ sinh toàn trường (các lớp học, nhà vệ sinh của trường) nhằm biến những lời nói thành hành động thiết thực.

Em K.Cứ (học sinh lớp 7, Trường THCS số 2 Ia Phí) hồ hởi chia sẻ: “Hôm nay, em nhận được rất nhiều quà và chơi nhiều trò chơi rất là vui. Cả ba mẹ em hôm nay cũng thức dậy từ sáng sớm, tới đây để nhận quà và khám chữa bệnh nữa”. Anh K.Huynh (ở Làng Tum) cho hay: “Tôi bị đau xương khớp chân và tay, cơ thể đau nhức mệt mỏi đã nhiều tháng nay nhưng không có điều kiện thăm khám, hơn nữa trạm y tế nằm ở trung tâm, cách xa nhà hơn 30km nên không tiện đi khám chữa bệnh. Hôm nay có đoàn bác sĩ tới khám và phát thuốc miễn phí tôi rất vui; cảm ơn tấm lòng nhân ái của đoàn bác sĩ”.

Tin cùng chuyên mục