Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà người khó khăn, khuyết tật ở quận 3

Chiều 2-8, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, tặng quà động viên người dân khó khăn, hộ nghèo, người khuyết tật và bệnh nặng trên địa bàn quận 3. Đây là những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại phường 4, quận 3, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đã đến nhà thăm bà Trịnh Thị Oanh, trước là Thanh niên xung phong, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM xúc động khi thấy bà đã lớn tuổi lại phải chăm con bị khuyết tật nặng. Chia sẻ khó khăn cùng gia đình, ngoài trao quà, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng gửi lời thăm hỏi, động viên, mong bà Oanh cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chăm lo tốt cho con và cùng chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà người khó khăn, khuyết tật ở quận 3 ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng quà cho người dân khó khăn 

Đoàn cũng đến thăm ông Trương Bửu Sơn, tại đường số 4 (phường 4). Ông Sơn sống 1 mình, trước khi dịch Covid-19, ông sống bằng nghề chạy xe ôm. Hiện nay ông thất nghiệp, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhận phần quà nghĩa tình trên tay, ông Sơn xúc động cảm ơn đoàn cũng như chính quyền địa phương đã hết lòng chăm lo cho gia đình ông cùng nhiều bà con khó khăn khác.

Khi đến thăm gia đình bà Trần Thị Phượng, là hộ gia đình nghèo ngụ đường số 7 (phường 4, quận 3), đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê động viên bà Phượng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Vững tin vào sự chăm lo và quyết tâm của chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Cuộc sống gia đình bà Phượng gặp nhiều khó khăn, khi bản thân bà có nhiều bệnh nền, 2 con lại mắc bệnh xã hội. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà người khó khăn, khuyết tật ở quận 3 ảnh 2 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê động viên người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đại diện UBND phường 4 (quận 3) cho biết, hiện phường có 36 hộ nghèo với 115 nhân khẩu; 10 hộ cận nghèo với 34 nhân khẩu theo chuẩn giai đoạn mới. Khi dịch Covid-19 xảy ra, để chăm lo người dân là hộ nghèo, cận nghèo, phường 4 đã trao mỗi gia đình phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, trên địa bàn có khu phố 3 bị phong tỏa gần như toàn khu, phường cũng tổ chức chăm lo nhu yếu phẩm thiết yếu đến 873 gia đình bị phong tỏa. Riêng những trường hợp đặc biệt: neo đơn, khuyết tật, người già, bệnh tật thì ngoài quà trên còn có thêm 500.000 đồng tiền mặt. 

Đoàn cũng đã đến thăm 4 gia đình khó khăn trên địa bàn phường 5, quận 3. Đó là các gia đình: bà Phan Thị Quang, bà Nguyễn Thị Nhung và bà Kha Tú Ngọc cùng ngụ tại hẻm 408 Nguyễn Thị Minh Khai; gia đình bà Lê Thị Hới, ngụ hẻm 406 Nguyễn Thị Minh Khai.

Hơn 1 năm nay, bà Lê Thị Hới phải ngồi xe lăn do bị té trong lúc đi bán vé số dạo. Từ khi dịch Covid-19, bà không thể đi bán nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Các con cũng thuộc diện hộ nghèo nên thời gian này, bà Hới sống bằng sự chăm lo của chính quyền địa phương. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ khó khăn của gia đình bà Hới, động viên bà cố gắng giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt công tác giãn cách để phòng chống dịch.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng chỉ đạo địa phương có hướng chăm lo kịp thời, thiết thực đến các gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn, không để gia đình nào vì dịch bệnh mà thiếu bữa ăn hàng ngày.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà người khó khăn, khuyết tật ở quận 3 ảnh 3 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê lắng nghe tâm tư, hoàn cảnh của người dân

Cầm phần quà do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao tặng, bà Phan Thị Quang xúc động chia sẻ, thời gian qua, khi dịch bệnh xảy ra, chính quyền địa phương cũng dành nhiều sự chăm lo cho gia đình bà cũng như các hộ dân trong khu vực. “Nhiêu đây quà sẽ giúp gia đình tôi vượt qua được giai đoạn khó khăn, vững tin vào ngày TPHCM đẩy lùi được dịch Covid-19”, bà Quang bày tỏ.

Tại mỗi nơi đến, thay mặt đoàn, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đã trao phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: mì, sữa, bánh, thức ăn, khẩu trang và bao thư tiền mặt đến các gia đình.

Tin cùng chuyên mục