Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) công bố điểm thi vào lớp 10

Trưa 18-6, Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) đã công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Thí sinh xem điểm thi tại địa chỉ tsptnk.hcmus.edu.vn

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu có hơn 2.600 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đối với hai hệ đào tạo chuyên và không chuyên là 600 học sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu phải thi 4 môn, trong đó 3 môn không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh cùng một môn chuyên do thí sinh lựa chọn. Thí sinh có thể đăng ký dự thi một môn chuyên hoặc nhiều môn chuyên, nếu trúng tuyển nhiều lớp sẽ được chọn một lớp theo nguyện vọng.

Đặc biệt, với các lớp chuyên Tin học, Vật lý và Sinh học, ngoài việc chọn môn thi chuyên tương ứng, thí sinh có thể thi môn Toán chuyên và sử dụng kết quả này để xét tuyển bổ sung vào các lớp này.

Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) công bố điểm thi vào lớp 10 ảnh 1 Thí sinh dự thi môn Toán chuyên vào sáng 26-5

Bài thi được tính theo thang điểm 10. Các bài không chuyên tính hệ số 1, bài thi chuyên hệ số 2. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng điểm các bài thi không chuyên, bài thi chuyên tương ứng đã tính hệ số. Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm các bài thi không chuyên, tính hệ số 1.

Năm học 2021-2022, cơ sở 1 (153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5) sẽ tuyển 245 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên và 145 chỉ tiêu cho hệ không chuyên. Các lớp chuyên gồm có: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp tuyển không quá 35 học sinh. 

Riêng với cơ sở 2 (Khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM) tuyển 210 chỉ tiêu cho hệ chuyên gồm 6 lớp: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn.

Kỳ thi đã diễn ra từ ngày 26 đến 30-5-2021. 

Tin cùng chuyên mục