Ứng dụng công nghệ steam cleaning để làm sạch cổng Ngọ Môn - Huế

Được sự cho phép của Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (HMCC) và Công ty Karcher vừa phối hợp thực hiện Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế trong vòng 15 ngày, kéo dài đến hết tháng 03-2019.
Ứng dụng công nghệ steam cleaning để làm sạch cổng Ngọ Môn - Huế

Theo đó, phương án của Karcher sẽ áp dụng công nghệ Phun rửa áp lực cao ở chế độ hơi nước nóng (steam cleaning). Hệ thống gia nhiệt của máy sẽ đun hơi nước đến nhiệt độ lên đến 100°C (nhiệt độ bình 155°C).

Thông qua 1 đầu phun đặc biệt để tăng áp và tạo ra luồng hơi nước nóng với áp lực 0.5-1 bar phun lên bề mặt cần làm sạch; Cơ chế này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các loại chất bẩn/ ô nhiễm sinh học trên bề mặt đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cư trú sâu hơn bên trong các lỗ đá ở dưới bề mặt nhờ vào nhiệt độ cao của nước nóng. Điều này đồng nghĩa với việc làm chậm thời gian phát triển trở lại của các tầng sinh học gây hại này.

Ứng dụng công nghệ steam cleaning để làm sạch cổng Ngọ Môn - Huế ảnh 1
Được biết, đây là dự án nằm trong chương trình Tài trợ văn hóa của tập đoàn Karcher từ năm 1980 và đến nay đã có hơn 140 dự án làm sạch được Karcher thực hiện trên toàn thế giới.
Chương trình nhằm hỗ trợ miễn phí việc làm sạch cho các công trình có tính biểu tượng văn hóa, di tích lịch sử trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục