Vẫn chưa giải tỏa lượng khách đi vào Nam

Mùng 10 Tết, không chỉ tàu xe khách từ miền Trung đi TPHCM và các tỉnh phía Nam căng thẳng mà xe khách tuyến ngắn cũng đông nghẹt và chém khách vô tội vạ.

Chiều 19-2, tại đường cua quốc lộ 1A, phía Nam cầu Bến Thủy 2 (thuộc thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lượng người đón xe không còn nhiều như những ngày trước. Tuy nhiên, tại khúc cua này, một số xe khách đã ngang nhiên đón khách ngay giữa lòng đường, chắn luôn lối đi của các xe phía sau. Điều đáng nói, mặc dù tình trạng này diễn ra ngang nhiên như vậy nhưng không hề thấy sự có mặt của lực lượng chức năng.

Tại điểm phía Bắc cầu Bến Thủy 1 (TP Vinh, Nghệ An), đội ngũ xe ôm cũng đóng vai trò tích cực trong việc đón khách cho các nhà xe. Khi có người đến, những người xe ôm sẽ hỏi đi đâu, sau đó cử người chạy cách trạm thu phí một đoạn thông báo cho nhà xe và làm giá. Nếu khách thấy đi được sẽ tranh thủ lên xe luôn ngay khi xe đang chờ để mua vé qua trạm. Tất nhiên, nhà xe phải có “lì xì” những người xe ôm này.

Tại ga Huế, lượng người xếp hàng mua vé tàu còn rất đông. Nhiều người phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ nhưng không mua được vé hoặc chỉ mua được vé ghế phụ. Phòng vé ga Huế cho biết từ nay đến ngày 21-2, chiều Huế đi TPHCM không còn vé. Nhà ga chỉ bán vé đi sau ngày 21-2, nếu muốn đi tàu hành khách chỉ còn mua vé ghế phụ.

Ông Phạm Xuân Sơn, Phó giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Thừa Thiên - Huế cho biết xe khách chất lượng cao đi TPHCM hết vé nên nhiều xe dù tha hồ hoạt động và giá cước cao gấp đôi so với giá ở bến. Giá vé ghi rõ tại bến xe Vinh, tuyến Vinh - Huế 150.000 đồng/khách, giường nằm 180.000 đồng/khách. Nhưng sáng 19-2, 5 nhà xe chạy tuyến Vinh - Huế, giá vé ngồi đều ở mức 250.000 - 300.000 đồng/khách.

D.Cường - V.Thắng - L.Ngọc

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Không nợ tương lai

- Tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định thu hồi dự án đầu tư, bỏ 4 dự án thủy điện ra khỏi quy hoạch. Lý do “gạch tên” là do các dự án này có hiệu quả kinh tế thấp, diện tích rừng bị ảnh hưởng nhiều, chậm triển khai và chưa có nhà đầu tư đăng ký.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Tin buồn