Vàng SJC giảm nhiệt

SGGP
Đồng hành đà tăng của giá vàng thế giới, vàng miếng SJC trong sáng 9-8 tiếp tục tăng gần 300.000 đồng/lượng so với cuối giờ ngày hôm trước, lên 42,5 triệu đồng/lượng. 

Vàng SJC giảm nhiệt

Sau đó hạ nhiệt và lọt khỏi mốc 42 triệu đồng/lượng. Lúc 16 giờ 30, giá vàng SJC được niêm yết ở TPHCM là 41,65 triệu đồng/lượng mua vào và 42,05 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng thời điểm tại Hà Nội, Doji báo giá vàng SJC ở mức 41,62 triệu đồng/lượng mua vào và 41,98 triệu đồng/lượng bán ra. 

Dù giá vàng giảm trong phiên đêm 8-8 tại New York nhưng giá vàng vẫn giữ ở mức 1.501,7 USD/ounce bất chấp sự chốt lời của nhà đầu tư. Trong phiên châu Á khoảng 11 giờ ngày 9-8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.507,3 USD/ounce, tăng 5,6 USD/ounce so với giá đóng tại New York. Mức giá này sau khi quy đổi tương đương khoảng 42,2 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC khoảng 200.000 đồng/lượng. 

Liên quan đến giá vàng liên tục phá đỉnh thời gian qua, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, sự biến động của giá vàng cũng như tỷ giá thời gian qua chủ yếu do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang. Dù vậy, với nguồn dự trữ ngoại hối 68 tỷ USD hiện nay cũng như trong 7 tháng đầu năm, trên thị trường chứng khoán khối ngoại đã mua ròng gần 13.000 tỷ đồng cùng với các yếu tố khác như vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát tốt nên có dư địa để kiểm soát thị trường vàng cũng như thị trường ngoại hối không bị những cú sốc giá. 

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều ngân hàng tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh dịp cuối năm nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng. Ảnh: PHAN LÊ

Ngân hàng đẩy vốn vào kinh doanh dịp cuối năm

Tăng trưởng tín dụng 11 tháng năm 2019 mới đạt 10%, chỉ bằng tăng trưởng tín dụng của 9 tháng năm 2018, trong khi mục tiêu tăng trưởng ngành ngân hàng đặt ra trong năm nay ở mức 14%. Chỉ còn 3 tuần để các ngân hàng tranh thủ đẩy vốn cho vay sản xuất kinh doanh. 

Thị trường

Thương hiệu hàng thể thao quốc tế gia tăng sản xuất tại Việt Nam

Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, một số thương hiệu hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đang gia tăng đơn đặt hàng gia công tại Việt Nam. Adidas đã cắt giảm 50% số lượng giày dép sản xuất tại các nước lân cận và chuyển đơn hàng đến Việt Nam vì chi phí nhân công thấp hơn. Tương tự, đối thủ của Adidas là Nike, hiện có đến 50% sản phẩm của Nike được sản xuất ở Việt Nam.

Địa ốc

Khẩn trương gỡ khó cho thị trường condotel

Mặc dù đang là “điểm đen” của thị trường bất động sản (BĐS), khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng nhưng loại hình căn hộ du lịch condotel vẫn có cơ hội phát triển nếu có pháp lý chặt chẽ, mức cam kết lợi nhuận phù hợp…

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế