Vay ngân hàng mua nhà, mua xe - tại sao không?

Việc vay tiền ngân hàng để mua nhà, mua ô tô đã giúp nhiều người tiêu dùng chạm tay tới giấc mơ của mình sớm hơn và dễ dàng hơn. Vậy tại sao lại không?
Vay ngân hàng mua nhà, mua xe - tại sao không?

Vay ngân hàng mua nhà, mua xe - tại sao không?

Anh Nguyễn Hoài Nam (30 tuổi, TPHCM) đang chuẩn bị kết hôn, muốn tìm mua một căn chung cư cho tổ ấm mới của mình. Tuy nhiên, anh không có đủ tiền. Dành dụm mãi sau gần 8 năm đi làm, anh mới có trong tay 400 triệu đồng. Cộng thêm 200 triệu đồng của vợ chưa cưới, và khoản tiền 300 triệu đồng bố mẹ hai bên sẵn sàng hỗ trợ, anh có 900 triệu đồng trong tài khoản. Nhưng căn hộ anh muốn mua lại có giá lên tới 1,6 tỷ đồng.

Băn khoăn mãi, lại được người bạn thân “xúi” rằng, thời buổi này đợi đủ tiền mới mua nhà thì đến bao giờ, có 900 triệu đồng rồi đã là quá hạnh phúc rồi, Nguyễn Hoài Nam quyết định tìm đến ngân hàng vay tiền, thế chấp bằng chính căn hộ mình định mua. Cũng may, dự án anh định mua có “lý lịch” pháp lý rõ ràng, có ngân hàng đứng ra trợ vốn, nên thủ tục cũng khá đơn giản.

“Đúng là, bạn tôi có người chỉ có vài ba trăm triệu cũng vay ngân hàng để mua nhà. Vay mượn nhiều cũng lo lắm, nhưng không vay thì chẳng bao giờ chúng tôi có hạnh phúc ngày hôm nay. Hơn nữa, có áp lực trả nợ thì vợ chồng tôi sẽ phải cố gắng làm việc nhiều hơn, tiết kiệm hơn”, anh Nam hồ hởi nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Lan (42 tuổi, Hà Nội) lại muốn “lên đời” chiếc xe hai bánh của gia đình thành xe 4 bánh. Đứa con thứ hai của chị tròn 6 tuổi, vừa vào lớp 1 được mấy tháng. Cả cơ quan và trường học khá xa nhà, chồng lại hay đi công tác xa, nên sáng nào chị cũng phải đèo cả hai đứa trẻ đến trường từ sáng sớm. Ngày tạnh ráo, mát mẻ thì chẳng sao. Gặp ngày mưa gió, hay rét mướt, ba mẹ con vất đến tội. Thế nên, vợ chồng chị bảo nhau, cố mua được cái ô tô, vừa tiện chở con đi học, mà cuối tuần, cả nhà muốn đi chơi, muốn về quê cũng tiện.

“Tiền tiết kiệm không đủ, vợ chồng tôi quyết định đi vay ngân hàng. Bạn bè tôi muốn mua ô tô cũng đều vay ngân hàng cả. Chỉ là, tôi đang băn khoăn chưa biết chọn ngân hàng nào”, chị Lan kể.

Thực ra, những trường hợp như anh Nam, chị Lan không phải là hiếm. Xã hội ngày càng hiện đại, đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao cũng ngày một tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn lượng tiền mặt lớn để chi trả một lần cho nhu cầu đó, đặc biệt là để mua nhà hay mua ô tô.

Tìm đến ngân hàng để trả góp là giải pháp tài chính tối ưu, mà ngày nay rất nhiều người áp dụng. Đây là một phương thức hiện đại, một cơ chế tài chính có lợi cho người mua nhà, mua xe, thủ tục không quá khó khăn, giải ngân nhanh, với tài sản thế chấp là chính sản phẩm định mua.

“Vay mua nhà, mua xe đã giúp nhiều người chạm tay tới giấc mơ của mình sớm hơn và dễ dàng hơn. Đừng lo sợ việc vay vốn ngân hàng để mua nhà sẽ chịu gánh nợ, mà quan trọng là vay như thế nào cho tốt nhất”, sau khi có kinh nghiệm vay tiền ngân hàng mua nhà, anh Nam chia sẻ.

Vay sao cho có lợi?

Nhu cầu lớn, thị trường tiềm năng, nên rất nhiều ngân hàng đã “nhảy” vào cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho vay mua nhà, mua xe. Không khó kiếm thông tin về các gói vay mua nhà, mua xe mà các ngân hàng liên tục tung ra, từ các gói dịch vụ của Vietcombank, TPBank, rồi HDBank, VPBank… Vấn đề là giữa một thị trường rộng lớn như thế, thì chọn sản phẩm của ngân hàng nào?

Vay ngân hàng mua nhà, mua xe - tại sao không? ảnh 1
“Tôi cũng đã băn khoăn rất nhiều, cũng tìm hiểu nhiều nguồn khác nhau, rồi cuối cùng đã quyết định chọn vay của VPBank”, chị Lan nói.

Ngân hàng này vừa tung ra gói sản phẩm Home Plus và Car Plus, dành riêng cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà và mua ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Thấy hợp với mình, lại có nhiều cơ chế ưu đãi hấp dẫn nên chị “chốt” luôn.

Chị kể, khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ này, bên cạnh sản phẩm vay vốn, chị còn được hỗ trợ mở thêm 2 sản phẩm khác của VPBank, bao gồm Thẻ tín dụng và Tài khoản thanh toán với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn trong thời gian đầu ra mắt. Ngoài ra, chị còn được ưu đãi mức phí nếu mua thêm bảo hiểm AIA - VPBank.

Chưa kể, còn được tặng kèm cả gói bảo hiểm, gói phụ kiện tiện dụng như camera hành trình, bộ thoát hiểm Swiss+Tech, dụng cụ đa năng Swiss+Tech, bơm lốp Michelin, lọc không khí Sharp, sạc dự phòng Anker... cho chiếc ô tô mới mua.

“Nhiều lợi ích như thế, mà lãi suất thì các ngân hàng đang cạnh tranh nhau, thì chẳng tội gì tôi không lựa chọn”, chị Lan mỉm cười.

Thực tế, ngay từ khi được VPBank tung ra thị trường gói sản phẩm Home Plus và Car Plus đã gây “sốc” người tiêu dùng bởi rất nhiều thủ tục thuận lợi, ưu đãi hấp dẫn. Với hai gói sản phẩm này, VPBank đã mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hữu ích và tiện dụng khi vừa có thể vay vốn mua nhà, mua xe; vừa sở hữu thẻ tín dụng để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng chắc chắn sẽ phát sinh khi sở hữu nhà-xe mới; vừa có thể dễ dàng quản lý chi tiêu và thanh toán khoản vay thông qua tài khoản thanh toán đi kèm.

Thậm chí, đăng ký gói Home Plus, khách hàng được ưu đãi giảm trừ ngay 0,5%/năm vào lãi suất cho vay trong thời gian đầu (theo từng quy định sản phẩm). Nếu vay trên 3 tỷ đồng trở lên, khách hàng còn được định danh là khách hàng ưu tiên và được hưởng nhiều quyền lợi của dịch vụ, như được ưu tiên giao dịch hoặc có quầy/phòng giao dịch ưu tiên khi đến giao dịch tại VPBank; có đội ngũ nhân viên chăm sóc hoặc chuyên gia tư vấn đầu tư riêng; được sử dụng hệ thống hotline riêng trong vòng 6 tháng kể từ ngày giải ngân khoản vay...

Các chương trình khuyến mãi kèm theo cũng rất hấp dẫn, ví như tặng bộ đồ nhà bếp hiện đại thương hiệu Elmich, gồm: bộ 4 nồi, chảo inox siêu bền; máy xay đa năng; hộp cơm giữ nhiệt và ấm siêu tốc…

“Kinh tế thị trường mà, cứ thoải mái lựa chọn ngân hàng nào mang lại nhiều lợi ích nhất cho mình thôi”, anh Nam “chốt” lại.

Theo đại diện VPBank, với việc ra mắt gói sản phẩm Home Plus và Car Plus, VPBank kỳ vọng sẽ mang cơ hội sở hữu những chiếc ô tô hiện đại hay những căn nhà tiện nghi tới gần hơn với khách hàng, theo đúng tinh thần "Get Healthy - Get Wealthy" mà ngân hàng đang thực hiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 545415 hoặc truy cập link: bit.ly/F-Carplus hoặc bit.ly/F-Homeplus

Tin cùng chuyên mục