“Về nhà đi con” và “Tiếng sét trong mưa” tranh tài tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39

Gần 500 tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 sẽ diễn ra từ 11-12 đến 14-12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Trong đó, thể loại phim truyền hình dài tập có 2 bộ phim được khán giả rất yêu thích là Về nhà đi conTiếng sét trong mưa.
Họp báo công bố thông tin Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39
Họp báo công bố thông tin Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39

Đài truyền hình Việt Nam vừa họp báo công bố thông tin về Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 sẽ diễn ra từ 11-12 đến 14-12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo ban tổ chức, đến thời điểm này đã có gần 500 tác phẩm gửi về dự thi. Các tác phẩm thuộc 9 thể loại chương trình đang được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình trên cả nước, bao gồm: Chương trình thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chuyên đề khoa giáo, Đối thoại - Tọa đàm, Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Ca múa nhạc, Sân khấu và Phim truyền hình.

Trong đó, đông đảo nhất là thể loại phóng sự với gần 150 tác phẩm tham dự, phản ánh đa dạng các vấn đề thời sự đang được người dân quan tâm. Ở thể loại phim tài liệu, hiện đã có 81 phim loại 1 tập và 6 phim loại dài tập gửi đến tranh tài.

Ở nhóm phim truyền hình, năm nay, ban tổ chức chia thành 3 nhóm gồm phim 1 tập (không quá 105 phút), phim ngắn tập (mỗi phim từ 2-5 tập) và phim dài trên 6 tập. Nét mới của liên hoan năm nay là các phim dự thi đều không có yếu tố nước ngoài, hoàn toàn do Việt Nam sản xuất.

Đáng chú ý, ở nhóm 5 phim truyền hình dài tập năm nay có 2 bộ phim được dư luận rất yêu thích trong thời gian qua là Về nhà đi con (Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam) và phim Tiếng sét trong mưa (Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long sản xuất).

Ban tổ chức cho biết, ban giám khảo liên hoan phim năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, Đạo diễn - NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên, NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSND Trong Đài, NSƯT Đức Trịnh, NSƯT Minh Ánh… Để đảm bảo tính khách quan, những giám khảo có liên quan đến phim dự thi sẽ không được chấm điểm. Ví dụ, đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ không được chấm điểm phim Về nhà đi con.

Trong khuôn khổ liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, những người làm truyền hình sẽ có cơ hội tham gia hội thảo quốc tế về “Sản xuất, phân phối nội dung truyền hình trên môi trường internet” và hội thảo “Phóng sự điều tra trên truyền hình”.

Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 sẽ diễn ra vào 20 giờ 10 phút ngày 11-12, tại Trung tâm hội nghị Khánh Hòa, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.  Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 14-12.

Tin cùng chuyên mục