Về với bà con nơi rốn lũ Quảng Trị

Đến chiều 13-10, hàng ngàn nhà dân vẫn còn ngập sâu trong biển lũ, bà con nơi rốn lũ phải chật vật di chuyển bằng ghe để san sẻ thức ăn, nước uống cùng nhau cầm cự trong lũ dữ. Trước những khó khăn trên, Báo SGGP đã mở cuộc vận động và trích quỹ từ thiện để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào Quảng Trị cũng như nhiều tỉnh thành ở miền Trung.
Đại diện Báo SGGP trao các phần quà đến người dân vùng lũ thuộc xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị
Đại diện Báo SGGP trao các phần quà đến người dân vùng lũ thuộc xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị, hiện vùng lũ hạ du sông Ô Lâu (huyện Hải Lăng) vẫn còn 17.000 ngôi nhà bị ngập sâu 1 - 3,5m, cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 1999. Lũ lớn kéo dài khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các gia đình đều mất điện, thiếu nước sạch. Cuộc sống vốn đã vất vả nay lại càng khốn đốn hơn khi lương thực, thực phẩm, đồ điện tử, vật nuôi đều bị cuốn trôi. 

Ngày 13-10, đại diện Báo SGGP cùng với Saigon Co.op trao 300 phần quà trị giá 150 triệu đồng để cứu trợ khẩn cấp cho người dân tại Quảng Trị đang bị cô lập bởi lũ dữ, đối mặt nguy cơ đói ăn và thiếu nước sạch. Trong đó, có 100 triệu đồng do Báo SGGP trích từ Quỹ Xã hội - Từ thiện của báo.

Do các tuyến đường, khu dân cư đang bị ngập sâu nên đoàn cứu trợ của Báo SGGP, đại diện Saigon Co.op cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị buộc phải sử dụng ghe để vào vùng lũ 2 xã Hải Sơn, Hải Chánh (huyện Hải Lăng) trao 300 phần quà, gồm: gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, bột ngọt… đến tận tay bà con.  

Đón nhận phần quà của Báo SGGP trao tặng, bà Nguyễn Thị Trang (53 tuổi, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng) rưng rưng: “Nhiều ngày trời mưa cứ dai dẳng, lũ dâng cao. Có lúc lũ dâng lên cao tới nóc nhà, mấy mẹ con chúng tôi phải lên tra (gác lửng trên nóc nhà - PV) để tránh lũ rồi ăn ngủ trên nóc nhà. Cơm phải kê cao lên nấu, nấu ra cũng ăn với muối. Ngày qua ngày, chúng tôi cứ phải trông chờ chính quyền cứu trợ mì gói, hàng xóm cho gì ăn nấy để cầm chừng chờ lũ rút. Hôm nay, có Báo SGGP đến thăm còn tặng nhiều quà, đồ ăn, nước uống tôi mừng lắm! Với những món quà này, chúng tôi có thể cầm cự qua lũ bão”.

Ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, bày tỏ: “Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, hệ thống điện, nước đều mất. Nhà người dân ngập sâu trong biển nước. Mấy ngày qua, xã đã trích ngân sách ít ỏi ra để mua mì tôm cấp cho bà con cầm cự với lũ. Hôm nay, Báo SGGP cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà, thay mặt cho cấp ủy, chính quyền địa phương tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý báo và các nhà hảo tâm đã có những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực giúp nhân dân trong lúc ngặt nghèo này”.

Hôm nay, 14-10, đại diện Báo SGGP sẽ tiếp tục phối hợp với các đoàn thể mang 200 phần quà trao tặng cho người gặp khó khăn do lũ lụt tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục