VIDEO: Bất ngờ đột kích chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Khuya 3-11, tổ công tác Công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức) cùng lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố chia thành nhiều mũi bất ngờ đột kích vào các quán cà phê, nhà nghỉ, khách sạn, bãi xe... trong khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM). 
 Thời điểm kiểm tra, tại một số quán cà phê võng có nhiều thanh niên xăm trổ chằng chịt đang nằm ngủ li bì. Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra những người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, có biểu hiện sử dụng ma túy.
Tại nhà nghỉ, khách sạn và khu nhà trọ một số nam nữ còn ở "chui", không mang theo bất kỳ một loại giấy tờ tùy thân nào trong người. Đáng nói, một người đàn ông khi bị kiểm tra còn có hành vi chống đối, gây khó khăn cho tổ công tác đang thực thi nhiệm vụ. 
Khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, hàng chục người không xuất trình được giấy tờ tùy thân và tình nghi liên quan đến tội phạm bị tổ công tác Công an phường Tam Bình đưa về phường xác minh điều tra. 
Trung tá Nguyễn Văn Dư – trưởng Công an phường Tam Bình cho biết chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức là nơi tập trung phần lớn các tiểu thương, người lao động từ các tỉnh thành nên phức tạp về các loại tội phạm. Chợ ngày càng phát triển cũng kéo theo nhiều tệ nạn như bảo kê, cho vay nặng lãi, đặc biệt là người nghiện ma túy... Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Thủ Đức, tổ công tác Công an phường Tam Bình thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các đối tượng, thu gom nhiều người nghiện ma túy đưa vào trung tâm cai nghiện. 
Theo trung tá Dư, từ đầu năm 2017 đến nay, phường thu gom 12 người nghiện ma túy, 19 người sống lang thang. Đặc biệt, trong những lần kiểm tra mới đây, lực lượng công an phường đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng bị truy nã rồi bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Tin cùng chuyên mục