Việt Nam có Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư

Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư sẽ trở thành cầu nối giữa Bệnh viện K và các bệnh viện, các trung tâm và khoa ung bướu trên cả nước để xây dựng, thực hiện được các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn, chất lượng tốt...
Việt Nam có Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư
Lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư vừa diễn ra tại Bệnh viện K (cơ sở Quán Sứ, Hà Nội). Đây là trung tâm nghiên cứu lâm sàng đầu tiên của Việt Nam thuộc Viện Ung thư quốc gia (Bệnh viện K).
Theo GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, hiện nay tình hình bệnh ung thư tại Việt Nam có xu hướng gia tăng, phần lớn bệnh nhân đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn, gây ra gánh nặng cho bảo hiểm y tế, cho người bệnh và hệ lụy là bệnh nhân ung thư ở Việt Nam thiếu cơ hội để được tiếp cận những phương pháp điều trị mới, tiên tiến. 
Trước những vấn đề cấp thiết đó, Bệnh viện K quyết định thành lập Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư với mục đích quản lý, thực hiện, giám sát các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong bệnh viện cũng như việc xây dựng các chương trình đào tạo về phòng ngừa, điều trị ung thư. 
Đặc biệt, Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng về ung thư sẽ trở thành cầu nối giữa Bệnh viện K và các bệnh viện, các trung tâm và khoa ung bướu trên cả nước để xây dựng, thực hiện được các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn, chất lượng tốt, đóng góp vào việc xây dựng các hướng dẫn thực hành lâm sàng phù hợp với đặc điểm của con người, điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục