Đoàn học sinh Việt Nam đã giành 1 giải Ba chính thức và 1 giải Khuyến khích do tổ chức National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao tặng tại hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) tổ chức tại Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ từ ngày 13-5 đến 18-5.
Dự án đoạt giải ba là dự án “Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng” của hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng). Đây là dự án giành giải nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.
Dự án "Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi người nghiện game" của học sinh Lê Hà Khoa và Nguyễn Phương Nam (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội) được NIDA trao giải khuyến khích.
Hội thi năm nay có 1401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham gia và là 1 trong số 43 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải.
Theo Bộ GD-ĐT, thành tích của Việt Nam tại các kỳ thi Intel ISEF kể từ khi là thành viên của Intel ISEF (năm 2012) luôn luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong gần 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.
Dự án đoạt giải ba là dự án “Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng” của hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng). Đây là dự án giành giải nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.
Dự án "Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi người nghiện game" của học sinh Lê Hà Khoa và Nguyễn Phương Nam (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội) được NIDA trao giải khuyến khích.
Hội thi năm nay có 1401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham gia và là 1 trong số 43 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải.
Theo Bộ GD-ĐT, thành tích của Việt Nam tại các kỳ thi Intel ISEF kể từ khi là thành viên của Intel ISEF (năm 2012) luôn luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong gần 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM: Tuyên dương 37 trường học thực hiện tốt mô hình “Trường học xanh“
-
Tính toán, đánh giá mức điều chỉnh học phí năm 2021
-
Tăng cường quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập
-
TPHCM: Tuyển bổ sung học sinh lớp 10 chương trình tích hợp năm học 2020-2021
-
Báo động tình trạng bạo lực giới trong trường học
-
Hợp tác toàn diện nhóm 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam
-
Tăng cường biện pháp quản lý nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
-
TPHCM: Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa cho học sinh
-
Hướng mở cho giáo dục nghề nghiệp
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo