VietJet: Biểu diễn bikini trên máy bay để tạo bất ngờ cho cầu thủ (?)

Chiều ngày 29-1, tại trụ sở Bộ VH-TT-DL, đại diện Bộ VH-TT-DL đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Thông cáo báo chí của Bộ VH-TT-DL nói rõ: "Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc".

"Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục Thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng", thông cáo báo chí của Bộ nêu.

Trước đó, cùng ngày, Văn phòng Bộ VH-TT-DL có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay của Hãng Vietjet Air chở đội U23 Việt Nam. Văn bản này cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo lên Bộ trưởng trước ngày 31-1-2018.

Trong ngày 28-1, nhiều hình ảnh phản cảm trên chuyến bay trở về nước của các cầu thủ U23 Việt Nam xuất hiện khiến dư luận "dậy sóng", với clip ghi cảnh người mẫu ăn mặc hở hang đi lại trên máy bay và chụp ảnh chung với các cầu thủ, thành viên đội tuyển. 

Sự việc nhanh chóng lan nhanh trên mạng xã hội và nhận các ý kiến trái chiều, đa số nhận định là phản cảm, lố bịch, kệch cỡm.

Trong chiều tối 28-1, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air lên tiếng nhận lỗi.
Tuy nhiên lời xin lỗi này đã không nhận được sự đồng thuận từ dư luận. Thay vì xin lỗi chân thành, văn bản của lãnh đạo Vietjet được cho là đã lấp liếm, đổ lỗi cho các người mẫu với nội dung: “Trên chuyến bay đón Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN. Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội. Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đó nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người…”.

Tin cùng chuyên mục