Viettel sẽ bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng để thúc đẩy thuê bao 4G

Để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa việc phổ cập 4G. Trong số đó, Viettel phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu đồng/máy và feature phone 4G có giá khoảng 400.000 đồng/máy. 
Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam
Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam

Phía Viettel còn cho hay, bên cạnh đó, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung trạm 4G (khoảng hơn 2.400 trạm) và xóa các vùng lõm (khoảng 3.700 vùng) để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.

Kết thúc năm 2019, ở lĩnh vực viễn thông trong nước, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới) trong bối cảnh thị trường đã ở ngưỡng bão hòa; đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 24,4%, (gấp 6 lần trung bình thế giới). 

Theo dự báo, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng.

Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng, ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.

Năm 2020, Viettel đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Đây là mục tiêu rất thách thức khi thị trường viễn thông đã đến ngưỡng bão hòa và lợi nhuận ngành đi ngang hoặc suy giảm. Bên cạnh đó, Viettel cũng đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.

Tin cùng chuyên mục