Viglacera với vai trò kiến tạo không gian “nâng tầm phong cách sống”

Đi trước đón đầu và nắm bắt xu thế thời đại là một trong những tôn chỉ kinh doanh của Viglacera từ những ngày đầu thành lập năm 1974. Khởi đầu với sứ mệnh xây dựng lại đất nước sau thời kỳ chiến tranh, trải qua nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, Viglacera hôm nay đã trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) hàng đầu Việt Nam và có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các thị trường khó tính như Mỹ và EU.
Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera
Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera

Những thành tựu này được bắt nguồn từ khát vọng về việc nâng cao giá trị sản phẩm Việt, thu hẹp khoảng cách ngành VLXD trong nước với thế giới, đem lại những giải pháp tiên phong sản xuất tại Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế, dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu giá trị cao.

Viglacera hiện là doanh nghiệp sản xuất duy nhất trên thị trường cung cấp các giải pháp đồng bộ về VLXD, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Một số sản phẩm chủ lực của Viglacera tại thị trường Miền Nam bao gồm: Kính xây dựng - kính tiết kiệm năng lượng, Gạch ốp lát cho các không gian nội ngoại thất, Thiết bị vệ sinh đồng bộ cho nhà tắm.

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh trưng bày đồng bộ tại Vietbuild HCMC 2023

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh trưng bày đồng bộ tại Vietbuild HCMC 2023

“Đi trước, đón đầu” trong sản xuất các loại kính siêu trắng, kính tiết kiệm năng lượng và đem lại giải pháp trọn gói từ giai đoạn gia công tới lắp dựng, Viglacera là doanh nghiệp tiên phong và duy nhất cho tới thời điểm hiện đầu tư Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng tại khu vực Đông Nam Á. Kính Low-E và Solar Control mang thương hiệu Viglacera có khả năng ngăn ngừa sự hấp thu nhiệt từ bên ngoài, giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ bởi hệ thống điều hòa; các lớp phủ bề mặt công nghệ cao giúp ngăn ngừa bức xạ UV đến 99%, độ truyền sáng từ 35 - 70% cho phép ứng dụng kiến trúc, công trình đa dạng hơn.

Với sản phẩm thiết bị vệ sinh, Viglacera tự tin là nhà sản xuất thiết bị vệ sinh tiên phong tại Việt Nam đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm sứ - sen vòi, với quy trình phát triển nghiêm ngặt từ bước lên ý tưởng tới sản phẩm mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng những thị trường xuất khẩu khó tính. Hiện tại, Viglacera đã có trung tâm thiết kế tạo dáng riêng cho sản phẩm sứ và sen vòi, đồng thời đầu tư mạnh vào nghiên cứu phát triển các công nghệ mới cho dòng sản phẩm này.

Đại diện trung tâm nghiên cứu và phát triển của Viglacera cho biết, để đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và đảm bảo yếu tố môi trường, Viglacera luôn đề cao tiêu chí về sản phẩm “xanh” – an toàn cho người sử dụng đồng thời tiết kiệm nước tối đa. Các sản phẩm sứ vệ sinh đều được phủ một lớp men kháng khuẩn cùng các thiết kế nguyên khối hạn chế tối đa nơi cư trú của vi khuẩn, giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi các tác nhân gây hại. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cần đạt các tiêu chuẩn xả tiết kiệm nước đối với cả bệt khối và sen vòi, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Nói về chiến lược phát triển của Viglacera trong năm 2023, đại diện công ty cho biết sẽ tập trung vào nâng cấp máy móc thiết bị, dây chuyền hiện đại tại một số nhà máy, đồng thời mở rộng và đầu tư bổ sung các dự án tại nhà máy kính nổi siêu trắng. Bên cạnh đó, hoàn thành đầu tư và đưa sản phẩm đá nung kết ra thị trường trong quý II-2023 nhằm đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục