Từ khóa: #vật liệu xây dựng

Các công nhân đang thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: TUẤN QUANG

Xử lý tình trạng thiếu vật liệu cho các dự án giao thông

Nguy cơ thiếu vật liệu xây dựng thông thường đang đe dọa tiến độ các dự án, đặc biệt là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (Dự án cao tốc Bắc - Nam) và các dự án xây dựng đường cao tốc khu vực ĐBSCL.
Cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TPHCM) vắng khách. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ảm đạm thị trường vật liệu xây dựng

Thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) ở những tuần đầu năm thật ảm đạm. Từ cửa hàng bán VLXD đến nhà thầu xây dựng đều “đủng đỉnh” bán hàng, thi công do không có nhiều công trình mới.
Thiếu vật liệu nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi

Thiếu vật liệu nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi

Ngày 14-4, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đã yêu cầu đơn vị thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án nâng cấp chống ngập đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi (tỉnh Cà Mau) trong tháng 5-2022.
Nam Long (HOSE: NLG) ký thỏa thuận với nhiều nhà cung ứng uy tín

Nam Long (HOSE: NLG) ký thỏa thuận với nhiều nhà cung ứng uy tín

Ngày 8-4-2022, Nam Long đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các nhà thầu cung ứng vật liệu xây dựng uy tín. Đây là lời khẳng định của Nam Long trong việc nâng cao năng lực phát triển dự án, chuẩn hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng ổn định đúng tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm, sẵn sàng cho việc phát triển đồng loạt các khu đô thị quy mô lớn của tập đoàn trong thời gian sắp tới.
Đẩy mạnh sản xuất, sử dụng vật liệu xây dựng mới

Đẩy mạnh sản xuất, sử dụng vật liệu xây dựng mới

Sự tăng giá bất thường của các vật liệu xây dựng (VLXD) đầu vào thời gian gần đây đã làm chao đảo nhiều nhà thầu, nhiều dự án xây dựng, tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, nhiều loại VLXD cũ đã trở nên lỗi thời khi tiêu tốn năng lượng, tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh đó, việc đẩy mạnh sản xuất, sử dụng các VLXD mới được cho là một trong những giải pháp quan trọng.
Cần cơ chế đặc thù và tinh thần chủ động

Cần cơ chế đặc thù và tinh thần chủ động

Ngay trong những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến công tác “Xuyên tết, xuyên Việt” kiểm tra tình hình thực hiện dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Bộ GTVT cũng vừa có cuộc họp khẩn để quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng, nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án. 
Phải mạnh dạn thay đổi

Phải mạnh dạn thay đổi

Thời gian gần đây, số lượng công trình xây dựng bằng nguồn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường đã phổ biến dần ở TPHCM. 
Khuyến khích hình thành thị trường cạnh tranh

Khuyến khích hình thành thị trường cạnh tranh

Thế giới đang trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vì vậy, ngành vật liệu xây dựng (VLXD) cần phải ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm đưa ra được nhiều sản phẩm xây dựng tốt, thân thiện với môi trường hơn. 
Công trình được xây dựng bằng VLXD thân thiện với môi trường

Xây dựng “xanh” khởi sắc

Thời gian gần đây, số lượng công trình xây dựng bằng nguồn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường ngày càng nhiều vì tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí.
Chủ tịch SACA Lê Viết Hải: Liên kết xây dựng hệ sinh thái đưa ngành công nghiệp xây dựng ra nước ngoài

Chủ tịch SACA Lê Viết Hải: Liên kết xây dựng hệ sinh thái đưa ngành công nghiệp xây dựng ra nước ngoài

Vừa qua, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) đã tổ chức tọa đàm “Làm thế nào để công nghiệp xây dựng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” với sự tham gia của đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, kiến trúc và cơ điện.

Sử dụng vật liệu không nung: Khuyến khích hay bắt buộc?

Sử dụng vật liệu không nung: Khuyến khích hay bắt buộc?

Thống kê của Bộ Xây dựng vào cuối năm 2014 cho thấy, toàn quốc có hơn chục nhà máy sản xuất bê tông khí chưng áp đi vào hoạt động. Thế nhưng, đến năm 2020 thì đã đóng cửa gần hết do không tiêu thụ được sản phẩm.
Vật liệu thi công đường cao tốc: Thiếu trầm trọng vì vướng giấy phép

Vật liệu thi công đường cao tốc: Thiếu trầm trọng vì vướng giấy phép

Liên tục những ngày qua, nhiều dự án đường cao tốc rơi vào tình cảnh khó khăn, giậm chân tại chỗ bởi thiếu trầm trọng vật liệu cung ứng làm đường. Đơn vị thi công đã cầu cứu các địa phương và Trung ương hỗ trợ, đồng thời tìm mọi giải pháp căng kéo để không gián đoạn thi công quá lâu.